Bàn cách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải thủy nội địa

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 07/06/2019 10:12

Sáng 6/6, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến đối thoại doanh nghiệp vận tải đường thủy nội địa năm 2019.


IMG_5171
Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chủ trì Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Hoàng Hồng Giang - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết trong nhiều năm qua, Cục thường xuyên tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, qua những hội nghị như thế này, vấn đề khó khăn của doanh nghiệp, người dân về khai thác vận tải thủy được tháo gỡ. Cục Đường thủy nội địa Việt Nam luôn đồng hành cùng doanh nghiệp khai thác vận tải thủy. 

“Trong hội nghị lần này, Cục mong muốn các doanh nghiệp đóng góp, chia sẻ những vấn đề của doanh nghiệp và rộng hơn nữa là tập trung để xây dựng phát triển vận tải thủy nội địa, đóng góp ý kiến để công tác quản lý nhà nước đạt hiệu quả cao hơn”, Cục trưởng Hoàng Hồng Giang cho biết.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Việt Thắng - Trưởng phòng Vận tải và ATGT, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết trong 4 tháng đầu năm 2019, kết quả vận tải có những chuyển biến tích cực. Vận chuyển hành khách đường thủy nội địa đạt 123,97 triệu hành khách, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước. Vận chuyển hàng hóa đạt 160,25 triệu tấn, tăng 6,2% và luân chuyển hàng hóa đạt 33,19 tỷ tấn.km, tăng 5,9% so với cùng kỳ. Ngoài ra, vận tải ven biển đạt 2.500 lượt vào, rời cảng bến thủy nội địa, tăng 113%.

Theo ông Thắng, để tiếp tục đồng hành cũng doanh nghiệp, lấy mục tiêu là sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính trong đó hoàn thiện thủ tục điện tử ở cấp độ 3 và 4, thủ tục 1 cửa, một cửa liên thông đối với lĩnh vực đường thủy nội địa; các thủ tục liên quan đến cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn cho thuyền viên, người lái phương tiện, thủ tục ra vào cảng, bến và quản lý vận tải. Đồng thời phát triển mạnh mẽ kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa, trong đó các dự án sẽ đảm bảo đưa vào khai thác đúng tiến độ, đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư phát triển, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa.

Trên quan điểm trao đổi thẳng thắn, cởi mở, cùng tập trung tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc, các doanh nghiệp đã đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị. Trong đó, tập trung tại các nội dung về tháo gỡ cơ chế chính sách, cải cách thủ tục hành chính, các vấn đề liên quan đến hoạt động khai thác cảng, bến, vận tải thủy, đảm bảo an toàn đối với các hoạt động vận tải khách trên sông hồng, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy tuyến từ Hà Nội lên Phú Thọ…. Các đề xuất, kiến nghị đều được lãnh đạo Cục tiếp thu và trả lời, giải đáp. Đối với những vấn đề liên quan đến các bộ ngành khác, Cục sẽ sớm gửi văn bản kiến nghị sang các đơn vị liên quan.

Ý kiến của bạn

Bình luận