Ban QLDA 7 phải giải ngân hơn 12.500 tỷ đồng trong năm 2023

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Đầu tư - Hạ tầng 06/01/2023 20:22

Chiều nay (6/1), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và xây dựng kế hoạch công tác năm 2023 của Ban QLDA7.



Ban QLDA 7 phải giải ngân hơn 12.500 tỷ đồng trong năm 2023  - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm phát tại buổi hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cho biết, nhiệm vụ giải ngân năm 2023 của các ban quản lý dự án thuộc Bộ GTVT, trong đó có Ban QLDA7 là rất lớn. Do đó, các ban QLDA cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để có thể giải ngân đạt kết quả tốt nhất. 

Theo Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm, trong năm 2023, chỉ riêng Ban QLDA 7 thực hiện triển khai 6 dự án lớn, ngoài áp lực giải ngân vốn, phải ưu tiên việc hoàn thành dự án theo cam kết. Trong đó, Ban QLDA7 phải hoàn thành 2 dự án là tuyến tránh Cà Mau và dự án nâng cấp QL1 đoạn Hậu Giang - Sóc Trăng vào quý I/2023. Đối với cầu Mỹ Thuận 2, dự án này phải hoàn thành vào quý III/2023.  

"Hiện nay, việc triển khai các dự án phải được thực hiện đồng bộ. Công tác huy động và tổ chức quản lý tại công trường đều phải như nhau. Trong công tác thi công phải luôn ưu tiên kiểm soát chất lượng, an toàn và yêu cầu kỹ thuật. Đồng thời, giám sát kỹ chất lượng đầu vào nguồn vật liệu, có phương pháp và cách làm phù hợp với điều kiện thi công của từng vùng", Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm lưu ý. 

Từ đó, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm yêu cầu Ban QLDA 7 cần phải tăng cường nhân lực, có phương án quản lý tách bạch giữa chủ đầu tư và Ban QLDA. Đồng thời phải thể hiện sự quyết tâm cao độ, thay đổi cách làm để phù hợp với điều kiện hiện tại.

Trước đó, đại diện Ban QLDA7 cho biết, kế hoạch vốn năm 2023 của Ban đã được bố trí hơn 12.500 tỷ đồng. "Ban xác định phải tập trung cao độ trong thực hiện nhiệm vụ được giao để hoàn thành kế hoạch. Đặc biệt là rà soát cập nhật, bổ sung quy trình thanh toán để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay", ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban QLDA 7 chia sẻ.

Đồng thời, Ban QLDA7 sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện các dự án đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng để sớm phát huy hiệu quả vốn đầu tư; Đẩy nhanh, quan tâm đúng mức đến công tác nghiệm thu thanh toán, quyết toán công trình, tăng cường sự chỉ đạo, phối hợp giữa các đơn vị quản lý, phấn đấu hoàn thành công tác giải ngân hết các nguồn vốn khi được Bộ GTVT giao.

Theo Ban QLDA7, hiện nay, đơn vị đang thực hiện 2 dự án đầu tư bằng vốn ngân sách chuyển tiếp năm 2021, gồm: Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và ao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Trong đó, dự án cầu Mỹ Thuận 2 gồm 5 gói thầu xây lắp, tiến độ thực hiện đến nay đang vượt kế hoạch, sản lượng đã thực hiện khoảng gần 77%, dự án sẽ hoàn thành năm 2023.

Ban QLDA 7 phải giải ngân hơn 12.500 tỷ đồng trong năm 2023  - Ảnh 2.

Thi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Trong khi đó, dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết gồm 4 gói thầu xây lắp, giá trị thực hiện đang chậm so với kế hoạch, đến nay đạt khoảng 70% sản lượng, dự án đã được gia hạn tiến độ. Dự kiến, đến 30/4/2023 hoàn thành.

Bên cạnh đó, các dự án mới khởi công năm 2021 và đầu năm 2022, gồm: Dự án cải tạo nâng cấp QL.1A đoạn từ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng và dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau.  

Ngoài ra, trong năm 2023, Ban QLDA 7 cũng đã hoàn thành các thủ tục và khởi công hai dự án thành phần thuộc thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, gồm: Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang. 



Ý kiến của bạn

Bình luận