Ban QLDA đường HCM tặng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Quảng Trị

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Xã hội 30/07/2016 15:48

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh do Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc Lâm Văn Hoàng dẫn đầu đã tới viếng các nghĩa trang và tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, TNXP hy sinh tại các tỉnh miền Trung.

DSC_0676
Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9 là nơi yên nghỉ của 10.500 anh hùng liệt sỹ, chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trật Đường 9 thuộc chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Hướng tới Kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947- 27/7/2016), trong các ngày từ 28 đến 30/7, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh do Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc Lâm Văn Hoàng dẫn đầu đã tới viếng các nghĩa trang và tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, TNXP hy sinh tại các tỉnh miền Trung. Phái đoàn đã dâng hương tại quê nội và quê ngoại Hồ Chủ Tịch, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ, TNXP tại Nghĩa trang Truông Bồn (Nghệ An), Ngã 3 Đồng Lộc ( Hà Tĩnh), Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 (Quảng Trị) và mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ( Quảng Bình). 

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Tổng giám đốc Lâm Văn Hoàng cùng các thành viên trong đoàn tỏ niềm thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng tuổi thanh xuân, hy sinh bản thân và cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của toàn dân tộc Việt Nam. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ luôn trường tồn cùng non sông, đất nước. Các thế hệ hôm nay và mai sau đời đời trân trọng, khắc ghi, kế thừa và tiếp bước sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, của các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

DSC_0805
Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn (Quảng Trị) - nơi yên nghỉ của hơn 10.263 liệt sỹ từng chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại

 

DSC_0653
Đoàn dâng hương tại khu di tích lịch sử Hang Tám Cô

Trong sổ lưu bút tại khu di tích lịch sử Hang Tám cô (Quảng Trị), Tổng giám đốc Lâm Văn Hoàng có viết "Tập thể Ban QLDA đường Hồ Chí Minh nguyện tiếp tục nêu cao truyền thông cách mạng, đoàn kết, sáng tạo không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Bộ GTVT tin tưởng giao phó". Dòng  lưu bút ngắn thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết cùng phát triển của lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên Ban QLDA đường Hồ Chí Minh trước anh linh những vị anh hùng dân tộc.

Cũng trong chuyến đi này, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã trao tặng 2 nhà tình nghĩa cho 2 cựu TNXP tại tỉnh Quảng Trị. Hai gia đình được nhận nhà tình nghĩa trong đợt này là nữ TNXP Lê Thị Bình ( Hải Sơn, huyện Hải Lăng) và cựu TNXP Nguyễn Thị Minh (xã Gio Phong, huyện Gio Linh ). Đây là 2 nữ cựu TNXP anh dũng, kiên cường đảm bảo “mạch máu giao thông thông suốt ở tuyến đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh huyền thoại với tiền tuyến lớn miền Nam. Tại buổi trao tặng, ông Lâm Văn Hoàng ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của các cựu TNXP. 

"Mong rằng, sau khi nhận mái nhà tình nghĩa, các chị và gia đình sẽ sớm ổn định cuộc sống và sống vui khỏe, có ích bên con cháu.Trong tâm niệm, Ban QLDA đường Hồ Chí Ninh luôn cố gắng giúp đỡ được nhiều gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, mang đến cho họ căn nhà chắc chắn, khang trang và cuộc sống tươm tất hơn", Tổng giám đốc Hoàng chia sẻ. 

DSC_0821
Tổng GĐ Lâm Văn Hoàng trao nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Nguyễn Thị Minh (Gio Linh, Quảng Trị)

 

DSC_0827

 

DSC_0882
Ban QLDA đường Hồ Chí Minh trao nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Lê Thị Bình (Hải Lăng, Quảng Trị)

Bà Lê Thị Hồng Loan, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Trị bày tỏ, tình cảm và những phần quà của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã khiến cho cựu TNXP Lê Thị Bình và Nguyễn Thị Minh thấy ấm lòng. Đó là nguồn động viên thiết thực cho cuộc sống vốn còn khó khăn của các cựu TNXP có hàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Trị.

DSC_0759
Tổng giám đốc Lâm Văn Hoàng đánh chuông cầu an tại Nghĩa trang Đường 9 

Được biết, đây là một trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được tập thể cán bộ công nhân viên chức Ban QLDA đường Hồ Chí Minh thực hiện trong dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam 27/7, hướng tới 71 năm ngày truyền thống ngành GTVT Việt Nam. 

Ý kiến của bạn

Bình luận