Theo báo cáo của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Dự án được đầu tư xây dựng nhằm cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 6 và Quốc lộ 12B, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây Bắc nói chung và tỉnh Hòa Bình.
Sau khi cải tạo tuyến đường này, bề rộng mặt đường là 14m, hè đường mỗi bên 3,5m và vận tốc thiết kế 60Km/giờ.
Quốc lộ 12B tuyến tránh Vụ Bản (điểm đầu tuyến Km66+00, điểm cuối tuyến Km75+500) đoạn nối Lạc Sơn-Tân Lạc từ Km80-Km94 có bề rộng mặt đường 8m và vận tốc thiết kế 60Km/giờ.
Tổng chiều dài tuyến nghiên cứu khoảng 45Km, trong đó đoạn làm mới 21,4Km; đoạn cải tạo, nâng cấp dài 23,2Km.
Ông Nguyễn Vũ Quý, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, dự án có kết cấu mặt đường bê tông nhựa, các đoạn trên mặt đường cũ tăng cường kết cấu theo yêu cầu cấp đường.
Còn các đoạn qua khu dân cư châm chước chiều dài dốc dọc, độ dốc ngang mặt đường để hạn chế tôn cao mặt đường trước nhà dân.
Khi đào kết cấu mặt đường cũ hoặc tái sinh đường mới, đơn vị cũng sẽ cố gắng để không làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân hai bên tuyến. Các cầu tránh trên tuyến tránh được làm mới, sửa chữa gia cường các cầu cũ nếu xuống cấp.
Ngoài ra, Ban QLDA cũng đưa ra phương án tài chính thu hồi vốn khi xây dựng hai trạm thu phí dự kiến đặt tại Km108+00 (Quốc lộ 6) và Km83+300 (Quốc lộ 12B) với thời gian hoàn vốn khoảng 23 năm 4 tháng.
Quỳnh An
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.