Ban QLDA Mỹ Thuận phấn đấu giải ngân 95% kế hoạch vốn cho năm 2023

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Đường bộ 30/12/2022 20:25

Trong năm 2023 tới đây, dự kiến kế hoạch vốn giao cho Ban QLDA Mỹ Thuận là 10.327 tỷ đồng tập trung chủ yếu tại cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.



Ngày 30/12, Ban QLDA đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất năm 2022, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đã tham dự. 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm phát biểu tại hội nghị

Theo đó, trong năm 2023 tới đây, dự kiến kế hoạch vốn giao cho Ban QLDA Mỹ Thuận là 10.327 tỷ đồng. Để giải quyết kế hoạch vốn được giao, Ban QLDA Mỹ Thuận xác định nhiệm vụ trọng tâm là hoàn thành và đưa vào sử dụng dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ trong quý III/2023. Cơ bản, hoàn thành dự án tuyến tránh Tp. Long Xuyên và tuyến nối QL91.
 Ban QLDA Mỹ Thuận cũng xác định sau khi khởi công dự án cao tốc đoạn Cần Thơ – Hậu Giang - Cà Mau sẽ tập trung thi công ngay. Bên cạnh đó, các công việc khác cần được thực hiện như quyết tâm bàn giao 100% mặt bằng trong quý I/2023 và triển khai thi công đồng loạt phấn đấu đạt sản lượng trên 35%.
 Các công việc cần thực hiện trong năm 2023 được Ban xác định như: ký hợp đồng gói thầu CW2 dự án Tân Vạn – Nhơn Trạch trong quý I/2023, thi công đạt sản lượng toàn bộ dự án trên 30%. Khởi công cầu chính dự án cầu Rạch Miễu 2 tháng 2/2023, phối hợp địa phương để bàn giao mặt bằng đạt tối thiểu 90% trong quý II/2023 với Bến Tre và một phần của tỉnh Tiền Giang. 
"Ban QLDA Mỹ Thuận đặt mục tiêu giải ngân 95% kế hoạch vốn năm 2023", ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận cho hay.

Ban QLDA Mỹ Thuận cùng các phòng ban ký thi đua trong năm 2023

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đánh giá cao những nỗ lực của Ban QLDA Mỹ Thuận trong bối cảnh nhiều khó khăn như hiện nay. Trong năm 2023, Bộ GTVT cũng đã triển khai các nhiệm vụ mới và nhiệm vụ giải ngân vô cùng lớn. 
Hiện nay các dự án của Ban cũng đan xen, một số dự án đang là bước chuẩn bị ban đầu, một số dự án đang triển khai nhưng gặp nhiều khó khăn nên sản lượng giải ngân năm 2022 nằm ở mức trung bình khá. Trong năm 2023, Ban QLDA đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm và xây dựng các kế hoạch cụ thể.  Tuy nhiên kế hoạch giải ngân năm 2023 là rất lớn, nhưng chúng ta đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức. 
Thứ trưởng nêu rõ, hiện nay cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đang gặp khó về nguồn cát. Do đó Ban QLDA Mỹ Thuận phải có những nghiên cứu đánh giá để tháo gỡ khó khăn. Thêm vào đó yếu tố thời tiết bất lợi và bão giá cũng sẽ ảnh hưởng đến sản lượng thi công. Vì vậy, vấn đề đặt ra là Ban QLDA Mỹ Thuận có những giải pháp như thế nào trước những khó khăn nêu trên. 
Thứ trưởng cũng lưu ý, trong quá trình chỉ đạo triển khai các dự án, Ban QLDA phải đảm bảo chất lượng hồ sơ thiết kế, kịp thời xử lý những phát sinh. Đồng thời, với quyết tâm hoàn thành 35% sản lượng cao tốc Cần Thơ - Cà Mau là rất cần thiết.
 Bởi trong năm đầu dự án, chúng ta xử lý được các công việc là đường găng như đất đắp, gia tải thì khối lượng công việc về sau sẽ ít gặp khó khăn. Đây cũng là giải pháp để tránh các sức ép về tiến độ cho những năm về sau. 
 Thứ trưởng cũng nêu rõ công việc mà Ban QLDA Mỹ Thuận phải hoàn thành trong năm 2023 như phấn đấu hoàn thành tuyến tránh Long Xuyên, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Đặc biệt là khẩn trương hoàn thành các thủ tục để có thể khởi công dự án Cao Lãnh - Lộ Tẻ và nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi để việc lưu thông được đồng bộ. Thời gian tới, Ban QLDA Mỹ Thuận là chủ đầu của rất nhiều dự án, do đó Ban QLDA Mỹ Thuận cần bố trí nhân lực đầy đủ, phân công lãnh đạp Ban tại từng dự án để có thể hoàn thành công việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận