"Bão bụi" hoành hành nhấn chìm giao thông trên QL1A đoạn qua Tp.HCM

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Ý kiến 23/12/2016 09:06

Cửa ngõ phía Tây của Tp.HCM ngập chìm trong bụi, rác thải, đường hư hỏng xuống cấp…và hành lang an toàn phủ kín đất...

IMG_1596
Bão bụi bao trùm trên tuyến đường huyết mạch của Tp.HCM

Thời gian gần đây khu vực Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Bình Chánh, Tp.HCM ngập chìm trong bão bụi. Hầu hết các phương tiện đi ngang khu vực đều phải giảm tốc độ vì tầm nhìn bị "bão bụi" che khuất. Hàng nghìn người dân lưu thông bằng xe gắn máy phải trang bị  khẩu trang, mắt kính để bảo vệ mình. Tuy nhiên nhiều người dân không biết lại phải dùng tay che bụi mới có thể di chuyển an toàn. Điều này gây mất ATGT và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho các phương tiện đi lại xung quanh.

IMG_1586
Những lúc cao điểm nhiều phương tiện qua lại, bụi đá phủ kín cả bầu trời dù tuyến đường không hề có công trình thi công
IMG_1599
Người dân dùng tay che mặt để tránh bụi mỗi khi qua đoạn đường

Theo quan sát của phóng viên, đoạn đường trên thuộc địa bàn xã An Phú Tây, và xã Tân Kiên huyện Bình Chánh. Nhất là đoạn trước cầu vượt bộ hành số 2 đến khu vực cầu vượt bộ hành số 1, hàng loạt phương tiện bị "bão bụi" nhấn chìm. Các phương tiện giao thông di chuyển hỗn loạn. hai bên đường, lượng đất đá tràn ra cả phần đường dành cho xe gắn máy. Các loại đá dăm, đá sử dụng cho công trình xây dựng rơi vương vãi khắp nơi. Nhiều người dân cho biết, việc đá vương vãi khắp đường như thế này lá rất nguy hiểm. Khi xe ô tô chèn lên và tạo lực khiến các viên đá bay vào các phương tiện khác có thể làm vỡ kính xe ô tô và gây nguy hiểm cho người đi xe gắn máy bên cạnh.

IMG_1584
Hai bên đường, đất đá vương vãi khắp nơi

 

IMG_1594
Phần đường trong cùng dành cho xe gắn máy ngập chìm trong rác thải và bụi đá
IMG_1608
Người dân đi xe máy phải hứng chịu toàn bộ "bão bụi" trên tuyến đường này
IMG_1582
Cách tránh bụi bằng thủ công khiến nguy cơ tiềm ẩn TNGT trên tuyến đường này đang tăng cao

Được biết, tuyến đường Quốc lộ 1A là tuyến huyết mạch của thành phố. Hằng ngày đón nhận hàng nghìn lượt phương tiện di chuyển qua đây. Thế nhưng việc người dân hứng chịu bão bụi, nguy cơ bị đe dọa tính mạng vì tuyến đường thường xuyên tiềm ẩn nguy cơ TNGT…Thế nhưng nhiều tháng qua, các điểm mất an toàn trên tuyến đường này vẫn không được cơ quan chức năng xử lý. Việc "bão bụi" hoành hành cũng đã rất lâu nhưng công tác dọn vệ sinh dọc đường này đã bị “bỏ quên” từ lâu.

Ý kiến của bạn

Bình luận