Ngày 19/1, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2024.
Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, Tổng công ty thực hiện khảo sát phục vụ công bố cho 23 tuyến luồng hàng hải, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng. Thực hiện công bố 318 thông báo, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời cho các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng hải.
Trong năm 2023, trong phạm vi khu vực đã xảy ra 35 sự cố, đã được Tổng công ty phối hợp với Cảng vụ Hàng hải khu vực và các bên liên quan khắc phục kịp thời, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, an toàn an ninh hàng hải.
Về công tác nạo vét, duy tu luồng hàng hải, với sự chỉ đạo sát sao của Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty đã tổ chức triển khai đồng bộ các nhiệm vụ từ khâu lựa chọn nhà thầu tư vấn khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, công tác lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, nhận chìm vật chất nạo vét…
Đến hết ngày 31/12/2023, Tổng công ty đã hoàn thành các các công trình: Hoàn thành đưa vào sử dụng 3 công trình gồm nạo vét duy tu luồng Soài Rạp; nạo vét duy tu luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu và luồng Rạch Giá. Đơn vị cũng khởi công, thi công hoàn thành công trình duy tu luồng Sài Gòn - Vũng Tàu.
Về công tác hoa tiêu hàng hải, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi từ Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam trong việc tiếp nhận, xem xét các đề xuất, kiến nghị, các Công ty Hoa tiêu đã quyết tâm, chủ động, linh hoạt, thực hiện tốt nhiệm vụ dẫn tàu ra, vào các cảng trong khu vực được giao và đã đạt được những kết quả tích cực, hoạt động sản xuất kinh doanh tăng trưởng so với năm trước.
Kết quả, các công ty hoa tiêu đã phục vụ 24.912 lượt tàu với tổng doanh thu 294,7 tỷ đồng.
Trong năm 2024, dự báo có nhiều thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội, song cũng có những yếu tố bất lợi phải nhận diện sớm để có phương án vượt qua.
Trong điều kiện nhiều thách thức và cơ hội đặt ra, Tổng công ty cần tiếp tục phát huy tính linh hoạt, chủ động, trong thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh, trọng tâm là tăng cường quản lý sử dụng vốn, tài sản và các nguồn lực khác của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng kiến nghị Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục quan tâm đến chế độ chính sách, chế độ tiền lương và thu nhập để đảm bảo ổn định đời sống cho người lao động ở khu vực đảo biệt lập, xa đất liền.
Bộ GTVT kịp thời bố trí kinh phí để vận hành, khai thác tàu tiếp tế xa bờ khu vực quần đảo Trường Sa (tàu Tiên Nữ). Đây là hạng mục quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn hàng hải tại các trạm Hải Đăng ở quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK, góp phần bảo đảm an toàn, an ninh hàng hải, bảo vệ chủ quyền trên khu vực biển Đông.
Đồng thời kiến nghị Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam quan tâm, xem xét bố trí vốn thực hiện dự án Đầu tư xây dựng khu hậu cứ trạm Hội Bài trên tuyến luồng Vũng Tàu – Thị Vải (khu vực thượng lưu cảng CMIT), nhằm phục vụ việc neo đậu, làm hàng cho tàu Tiên Nữ, cũng như là khu vực hậu cần tổng hợp cho tàu công vụ của các Cảng vụ hàng hải khu vực. Xác định các định mức đơn giá cho các hạng mục triển khai giai đoạn tiếp theo. Phối hợp chặt chẽ với các cảng vụ, về công tác đảm bảo an toàn hàng hải.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.