Bảo đảm giao thông thông suốt trong mọi tình huống

Tác giả: Hoàng Long

saosaosaosaosao
Sự kiện 21/02/2022 16:29

Đây là chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN đối với các địa phương đang đối phó với thời tiết cực đoan tại các tỉnh miền núi phía Bắc.


tuyet-roi-o-dinh-mau-son-lang-son
Tuyết rơi tại đỉnh Mẫu Sơn - Lạng Sơn trong 2 ngày qua

Chiều 21/2, Tổng cục ĐBVN có Công điện khẩn gửi các Cục QLĐB I, II; Sở GTVT từ Lai Châu đến Thừa Thiên Huế và các Ban Quản lý dự án: 3, 4, 5 và yêu cầu triển khai phương án đối phó với mọi diễn biến của thời tiết, để phòng, chống và kịp thời ứng cứu do ảnh hưởng của không khí lạnh, mưa tuyết, băng giá và bảo đảm giao thông thông suốt trong mọi tình huống.

Y Ti
Tuyết rơi tại Y Tí, Bát Sát, Lào Cai

 Cụ thể:

Đoạn có tuyết rơi cắm biển cảnh báo tạm thời tuyết rơi tại 2 đầu và bổ sung tiêu phản quang tại vị trí dễ quan sát, bổ sung hộ lan phòng hộ nếu cần thiết.

Cử Lãnh đạo điều hành trực tiếp tại hiện trường ở những vị trí xung yếu, tắc đường, huy động tối đa nhân lực, vật tư, thiết bị máy móc để sớm khắc phục thông xe. Thực hiện phương châm 4 tại chỗ tập trung khắc phục để bảo đảm giao thông;

Các vị trí tắc đường lắp dựng Barie, phối hợp với đơn vị Thanh tra đường bộ và Chính quyền địa phương tổ chức trực gác và phân luồng giao thông; đồng thời thông báo lên phương tiện thông tin đại chúng.  Chỉ đạo lực lượng Thanh tra phối hợp với lực lượng Công an cương quyết xử lý nghiêm các phương tiện không chấp hành sự điều tiết giao thông và Luật Giao thông đường bộ tại vùng tắc đường...

Đồng thời, phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tại địa phương, tổ chức lực lượng ứng cứu bảo đảm giao thông 24/24h; phải thường xuyên theo dõi chặt chẽ, diễn biến của của không khí lạnh, mưa tuyết; đồng thời yêu cầu các đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc; báo cáo thường xuyên tình hình diễn biến ảnh hưởng của không khí lạnh, mưa tuyết về Tổng cục ĐBVN (ĐT 024.38571447;0989.131718 Fax:024.37955193; 024.38571440) và (gửi File điện tử theo hộp thư điện tử atgt@drvn.gov.vn).

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường sau có cường độ ổn định nên chiều và đêm nay (21/02) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ít mưa, trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ, vùng núi 3-6 độ, vùng núi cao của Bắc Bộ có nơi dưới 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa, trời rét, có nơi rét đậm, rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ. Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ rất mạnh nên các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Ý kiến của bạn

Bình luận