Mặt đường được thi công mở rộng để lại những cái hố sâu kéo dài nhưng không được rào chắn, cảnh báo. Ảnh chụp sáng 3/1/2022 |
Ghi nhận của Pv Tạp chí GTVT, sáng 3/1, tại Km196+00 đến Km196+850; Km199+80 đến Km200+300; Km202+00 đến Km202+500 trên tuyến QL1A địa phận huyện Thường Tín đang được thi công hệ thống thoát nước, nâng cấp mặt đường và công trình trên tuyến.
Tuy nhiên, tại nhiều đoạn, do đào rãnh sâu để đặt cống thoát nước dẫn tới mặt đường bị thu hẹp nhưng không căng dây hay hệ thống biển báo nào dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến đường này rất lớn, xe ô tô tải chở VLXD từ các huyện ngoại thành vào trung tâm thành phố rầm rập ngày đêm.
Không những thế, tại Km196+00 đến Km196+850 qua xã Quất Động (huyện Thường Tín) nhiều đoạn đường, nhà thầu không triển khai phương án thoát nước, vật liệu xây dựng, hệ thống cống bê tông thoát nước để ngổn ngang vừa che mắt tầm nhìn khiến không ít người giật mình mỗi khi phải đi qua.
Ngoài ra, nhà thầu thi công cũng thiếu giám sát, dẫn đến tình trạng dỡ rào chắn để thi công ban ngày, nhưng ban đêm không lắp đặt lại đầy đủ…
Vật liệu xây dựng tập kết trái phép dưới lòng đường, giăng bẫy người đi xe máy. Ảnh chụp cuối tháng 12/2021. |
Việc thi công thường triển khai vào các giờ cao điểm, không cử người điều tiết, một số cọc tiêu, biển báo ở vị trí không còn phù hợp. Ảnh chụp cuối tháng 12/2021. |
Được biết, dự án xử lý các điểm đen mất ATGT trên tuyến QL1A địa phận huyện Thường Tín do Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) làm chủ đầu tư. Dự án do liên danh Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây; Nhà thầu phụ là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bảo Long thực hiện thi công.
Trước sự việc này, trao đổi với Tạp chí GTVT, cán bộ kỹ thuật của Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây cho biết: Dự án này chủ yếu cải tạo hệ thống thoát nước, nâng cấp mặt đường xử lý các điểm đen gây mất ATGT. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, do mặt đường chật hẹp nên nhà thầu có sơ xuất trong việc rào chắn, phân luồng đảm bảo giao thông.
Các phương tiện chen chân trên mặt đường nhỏ hẹp và các phương tiện thi công thản nhiên đi ngược chiều như chờ sẵn đe dọa tính mạng người đi đường. Ảnh chụp sáng 3/1/2022. |
"Đối với các phương tiện di chuyển ngược chiều, không có cảnh báo trong quá trình thi công, chúng tôi sẽ nghiêm túc nhắc nhở, chấn chỉnh công nhân . Đặc biệt sẽ tăng cường thêm biện pháp cảnh báo về ban đêm để đảm bảo an toàn giao thông", vị này thông tin.
Khi phóng viên cung cấp thông tin về tình hình mất ATGT trên đoạn tuyến đang được thi công, đại diện phía Công ty cho rằng, các góp ý rất đúng và đã trao đổi đơn vị tư vấn giám sát để xử lý.
Sau khi nhận được phản ánh của PV Tạp chí GTVT, chỉ huy Đội CSGT số 8, Phòng CSGT Công an Hà Nội - đơn vị quản lý tuyến đường Quốc lộ 1A cho biết, sẽ cử cán bộ kiểm tra, xử lý.
Những hố sâu nằm "lộ thiên" trên vỉa hè nhưng không được cảnh báo gây nguy hiểm cho người và phương tiện, nhất là về ban đêm. |
Tình trạng ùn tắc xảy ra thường xuyên và kéo dài do các nhà thầu thi công ẩu và không cử người điều tiết, phân luồng giao thông. Ảnh chụp sáng 4/1/2022. |
Hiện, Đội CSGT số 8 đã tăng cường cán bộ chiến sỹ chốt điểm, phân luồng, điều tiết giao thông tại các vị trí thi công trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Thường Tín.
Trong khi đó, ông Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban ATGT thành phố Hà Nội cho biết, Ban sẽ có ý kiến với Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông – Sở GTVT Hà Nội để khắc phục và chấn chỉnh nhà thầu.
Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.