Bất chấp đình chỉ, nhà thầu vẫn “lén lút” thi công Ga La Thành

Xã hội 20/05/2015 13:55

Mặc dù Sở GTVT Hà Nội đã không cấp phép thi công tiếp cho công trình ga La Thành nhưng theo quan sát của chúng tôi, ở đây 1 số hoạt động vẫn diễn ra.


Công trình nhà ga La Thành là 1 trong những nút giao thông trọng điểm của TP. Hà Nội thuộc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

Do biện pháp thi công và phạm vi công trường không đảm bảo an toàn, nên từ tháng 2/2015 đến nay, nhà ga La Thành (tại nút giao thông Hoàng Cầu – Ô Chợ Dừa) không được Sở GTVT Hà Nội cấp phép thi công tiếp. Do đó, nhà ga này phải tạm thời “đóng cửa”.

Để đảm bảo an toàn, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu nhà thầu phải xén thêm hai bên vỉa hè, mở rộng lòng đường để phương tiện qua lại, đồng thời với phần giàn giáo đua hẫng ra bên ngoài 3 mét, phải bổ sung thêm hàng trụ chống đỡ. “Tuy nhiên, đến nay yêu cầu này vẫn chưa được nhà thầu thực hiện. Do vậy, Sở GTVT Hà Nội tạm thời đóng cửa công trường này bằng việc từ chối cấp phép thi công”.

Được biết nhà thầu đảm nhiệm thi công ga La Thành là Công ty xây dựng Trường Sơn. Cho tới thời điểm này, đơn vị thi công vẫn chưa đáp ứng đủ yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội.

Trước khi bị dừng cấp phép, công trường nhà ga này đã được lập giàn giáo quây kín đường Hoàng Cầu. Phương tiện đi đây phải chui qua giàn giáo trong sự sợ hãi của các lái xe, người đi đường.

“Từ khi công trường thi công này được dựng lên, vào giờ cao điểm, Đội CSGT số 3 phải duy trì 1 đến 2 CSGT phối hợp với công an phường Ô Chợ Dừa làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại đây để giảm thiểu tình trạng ùn tắc”. Đó là chia sẻ của Trung tá Chu Văn Sỹ, Đội phó Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, CATP Hà Nội.

Đồng thời, quá trình xây dựng nhà ga này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống dân sinh cũng như việc kinh doanh của các hộ dân xung quanh công trường nhà ga La Thành.
“Chúng tôi đã mất nhiều khách hàng tới giao dịch từ sau khi công trình này được khởi công và hệ thống giàn giáo lập ra che chắn tầm nhìn.

Khách hàng không tìm được địa chỉ công ty, biển quảng cáo cũng bị che. Chúng tôi đang phải tính phương án chuyển trụ sở công ty để đảm bảo các giao dịch của mình được thông suốt” – nhân viên 1 công ty kiểm toán nằm cạnh công trường La Thành lên tiếng.

Cũng theo người dân sinh sống phía 2 bên đường nơi công trường được che chắn kín, từ nhiều tháng nay chỉ thỉnh thoảng họ mới thấy công nhân tới làm 1 vài công việc như hàn xì, thu dọn sắt thép…

Ai trong số họ cũng lắc đầu khi chúng tôi hỏi về sự bất tiện của công trình này.

“Các cháu cứ nghe xem, mỗi khi có xe đi qua đoạn này lại có tiếng rộc rộc. Đường bị đào lên lấp xuống nên thế đấy.

Nào thì bụi bặm rồi cả tiếng ồn, giao thông ách tắc… “tra tấn” chúng tôi ngày đêm. Xe cộ phải “chui” qua những tấm giàn giáo này để đi do lòng đường bị thu hẹp và vị trí công trường lại nằm ở gần ngã ba Hoàng Cầu – Ô Chợ Dừa. Nhiều khi chúng tôi cũng sợ những tai nạn bất ngờ có thể xảy tới khi biện pháp thi công và phạm vi công trường không đảm bảo an toàn” – 1 người bán hàng nước ven đường cho hay.

Và câu hỏi mà không ít người dân ở đây đặt ra là: Không biết khi nào dự án này sẽ hoàn thành?

Qua cuộc trao đổi nhanh với anh Lê Văn Kiên – Chỉ huy trưởng công trường ga La Thành, anh này cho biết, mọi hoạt động ở công trường này hiện tại vẫn diễn ra bình thường.

Dưới đây là 1 số hình ảnh phóng viên ghi lại tại khu vực công trường này:

duongsat2

Mặc dù Sở GTVT Hà Nội đã không cấp phép thi công tiếp cho công trình này nhưng ở thời điểm hiện tại, các hoạt động nhỏ lẻ vẫn thỉnh thoảng xuất hiện tại đây

duongsat

Công nhân của công xây dựng Trường Sơn đang làm việc trên công trường nhà ga La Thành – Hoàng Cầu.

 duongsat1

duongsat4

Bên trong công trình công nhân đang thực hiện công việc hàn xì và gia cố thêm phần cột chống đỡ

duongsat5

Do lòng đường bị thu hẹp nên chỉ cần lưu lượng xe cộ tăng nhẹ cũng rất dễ dẫn tới hiện tượng ùn tắc

anhdungga

duongsat3

Đặc biệt vào giờ cao điểm, hiện tượng ùn tắc giao thông được nhận thấy rất rõ trên tuyến đường này

 Lê Minh

Ý kiến của bạn

Bình luận