Lãnh đạo TP.HCM và Nhật Bản tham quan máy khoan TBM tại nhà ga Ba Son sáng 26-5 - Ảnh: QUANG ĐỊNH |
Đây là đường hầm metro có đường kính lớn nhất và lần đầu tiên được TBM khoan tại VN.
Lãnh đạo TP, tổng lãnh sự quán Nhật Bản, các sở ngành và các báo đài đã xuống độ sâu 20m để xem thực tế máy TBM khoan đường hầm từ nhà ga Ba Son hướng về nhà ga Nhà hát TP.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh quan hệ đối tác chiến lược giữa VN và Nhật Bản đã thể hiện rất hiệu quả trong nhiều dự án xây dựng hạ tầng giao thông, trong đó có tuyến metro số 1.
Điều này có ý nghĩa rất lớn về phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện giải quyết ùn tắc giao thông ở TP.HCM.
Chủ tịch UBND TP cũng bày tỏ lời cảm ơn đến Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA, UBND tỉnh Bình Dương trong việc hỗ trợ thực hiện dự án. Đồng thời đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn đảm bảo thi công đạt chất lượng, tiến độ, mỹ quan, an toàn lao động để đưa công trình vào sử dụng vào năm 2020.
Đại diện Tổng lãnh sự quán Nhật bản tại TP.HCM cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ nổ lực để thúc đẩy dự án đem lại hiệu quả và yêu cầu thực hiện dự án bảo đảm an toàn lao động.
Theo đại diện liên danh nhà thầu Simizu-Maeda (Nhật Bản), việc thi công gói thầu số 1b (xây dựng tuyến metro ngầm, nhà ga Ba Son, nhà ga Nhà hát TP áp dụng kinh nghiệp thi công từ các công trình ở Nhật Bản và các quốc gia trên thế giới. Công trình được thi công bảo đảm chất lượng cao và an toàn.
Ban quản lý đường sắt đô thị TP (chủ đầu tư dự án) cho biết thiết bị TBM sẽ khoan hai đường hầm metro từ nhà ga Ba Son về nhà ga Nhà hát TP dài 781m, mỗi đường hầm cho một chiều metro đi và về trung tâm TP. Theo kế hoạch đến cuối năm 2017, TBM sẽ hoàn thành khoan đường hầm đầu tiên, sau đó sẽ tiếp tục khoan đường hầm thứ hai trong năm 2018. |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.