Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang được thông xe và đưa vào khai thác từ 3/1/2016. |
Báo Giao thông đưa tin, sau gần 4 tháng thông xe, đưa vào khai thác, bắt đầu từ hôm nay (25/4), dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang (cao tốc Hà Nội - Bắc Giang) theo hình thức xã hội hóa sẽ tiến hành thu phí thử nghiệm trong khoảng thời gian 10 ngày, trước khi đi vào thu phí chính thức.
Trao đổi với báo này đại diện Công ty CP BOT Hà Nội - Bắc Giang (nhà đầu tư dự án) cho biết, đến nay, toàn bộ các hạng mục của dự án được quy định trong hợp đồng BOT đã hoàn thành, đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật. Đồng thời, Công ty CP BOT Hà Nội - Bắc Giang đã hoàn thành công tác đào tạo nhân viên thu phí.
Hiện, toàn bộ nhân viên thu phí đã nắm vững quy trình thu phí, kỹ năng thực hành, kỹ năng giao tiếp với khách hàng… Theo kế hoạch, công tác thu phí thử nghiệm của dự án được Công ty CP BOT Hà Nội - Bắc Giang tiến hành trong khoảng 10 ngày, bắt đầu từ hôm nay (25/4) - 4/5/2016, trước khi dự án đi vào thu phí chính thức.
Để chuẩn bị công tác thu phí hoàn vốn cho dự án cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, ngày 22/2/2016, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 28 về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng đường bộ trạm thu phí tại Km152+080 QL1 (xã Phù Chẩn, TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Thông tư 28/2016 của Bộ Tài chính có hiệu lực thi hành kể từ ngày 8/4/2016. Tiếp đó, ngày 20/4/2016, Hội đồng nghiệm thu cấp bộ của Bộ GTVT đã chấp thuận nghiệm thu công trình.
Theo thông tin từ Chinhphu.vn, dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang được thực hiện theo hình thức BOT là phân đoạn trong tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, với tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 2.503 tỷ đồng.
Dự án có chiều dài khoảng 45,8 km, điểm đầu tại lý trình Km113+985, Quốc lộ 1 (nút giao QL31) thuộc địa phận TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang và điểm cuối dự án tại lý trình Km159+100, Quốc lộ 1 (vị trí trạm thu phí Phù Đổng cũ) thuộc địa phận huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với 100Km/h và có 3 cầu vượt ngang trên tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ gồm: cầu vượt Quốc lộ 37 (cầu vượt Đình Trám), cầu vượt tỉnh lộ 398, cầu vượt Hùng Vương được thiết kế với quy mô vĩnh cửu...
Sau hơn 18 tháng triển khai, dự án đã hoàn thành và vượt tiến độ 6 tháng so với kế hoạch đề ra.
Dự án sau khi hoàn thành đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian lưu thông từ Hà Nội đi Lạng Sơn và ngược lại, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.