Bắt giam lái, phụ xe tấn công cảnh sát giao thông

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 29/07/2017 08:20

Theo tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, lực lượng chức năng đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hùng (SN 1971) và Hồ Văn Phong (SN 1981), để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, trong lúc tuần tra kiểm soát giao tại khu vực thị trấn Chư Sê, tổ tuần tra Công an huyện Chư Sê phát hiện xe ô tô khách 16 chỗ ngồi, BKS 77B-00874 lưu thông hướng Gia Lai – Đắk Lắk đang đón trả khách không đúng nơi quy định. Lập tức tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng phương tiện, tuy nhiên tài xế xe khách không những không dừng xe mà còn nhấn ga cho xe lao thẳng về phía tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ rồi cho xe chạy thẳng theo hướng Đắk Lắk.

Thấy vậy, ngay lập tức Trung úy Tuấn điều khiển xe mô tô đặc chủng bám theo xe sai phạm, đồng thời gọi điện trợ giúp lực lược Công an huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) và Công an huyện Ea H’leo để phối hợp truy bắt. Khi đến địa phận xã Chư Phả (huyện Ea H’leo), trung úy Tuấn đã đuổi kịp chặn chiếc xe vi phạm.

Lúc này, tài xế xe khách cùng một thanh niên cầm tuýp sắt, gậy gỗ xuống xe bất ngờ tấn công trung úy Tuấn, tuy được người dân và lực lượng Công an giáp danh đến giải vây nhưng trung úy Tuấn vẫn bị trọng thương gãy xương trụ tay trái phải đi cấp cứu.

11
Trung úy Tuấn đang điều trị tại bệnh viện

Tại cơ quan công an hai đối tượng khai là Nguyễn Văn Hùng (SN 1971) tài xế và Hồ Văn Phong (SN 1981) phụ xe cả hai trú ở TP Quy Nhơn (Bình Định). Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Trong thời gian qua, lực lượng CSGT liên tục bị các đối tượng vi phạm tấn công cũng như lăng mạ, xúc phạm. Liên quan đến vấn đề này, Đại tá Phạm Văn Uấn, trưởng phòng CSGT tỉnh Gia Lai cho rằng, ý thức chấp hành luật lệ giao thông ngày càng xuống thấp. “Nhiều người vi phạm sau khi xin xỏ không được thì quay sang chửi bới, lăng mạ. Nhiều người lấy điện thoại quay clip rồi tung lên mạng xã hội. Người xem không biết nội dung đúng sai như thế nào cũng cứ hùa theo chống đối lại lực lượng làm nhiệm vụ” – Đại tá Uấn nói.

Bên cạnh đó, tâm lý đám đông, hùa theo phong trào hiện nay rất lớn. Cụ thể khi một CSGT xử lý và bị người vi phạm chống đối. Những người xung quanh chưa biết sự việc cụ thể như thế nào, nhưng cứ hùa vào lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

22
Một đối tượng vi phạm tấn công lại CSGT ảnh Internet
Ý kiến của bạn

Bình luận