Bắt giữ xe tải dùng giấy chứng nhận QR Code luồng xanh nghi làm giả

Tác giả: Nhị Hà

saosaosaosaosao
Xã hội 02/08/2021 17:37

Tại chốt kiểm dịch Covid-19, lực lượng chức năng đã phát hiện một xe tải dùng giấy chứng nhận QR Code luồng xanh có dấu hiệu làm giả.


PicsArt_08-02-05.20.04

Xe ô tô mang biển kiểm soát có dấu hiệu sử dụng giấy luồng xanh để chạy từ Nam ra Bắc

Ngày 2/8, Trung tá Phạm Anh Tuấn, Phó đội trưởng Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), chỉ huy tổ công tác tại chốt kiểm dịch Covid-19 số 1 qua địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) trên QL1A thông tin, tổ công tác vừa phát hiện một xe tải dùng giấy chứng nhận QR Code luồng xanh có dấu hiệu làm giả.

Theo đó vào khoảng 13h30 qua kiểm tra xe ô tô tải mang BKS 49C-225.60 có dán giấy nhận diện mã QR Code để vào luồng xanh vận tải đã cho ra kết quả “thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh không hiệu lực”. Khai thác nhanh tại chỗ lái xe là anh Võ Thái Hạt trú tại huyện Mỹ Châu tỉnh Bình Định cho biết mã nhận diện luồng xanh QR code đã được Hợp tác xã GTVT Hữu Nghị đăng ký và chuyển qua tin nhắn zalo sau đó anh Hạt tự in ra và sử dụng để lưu thông trên đường từ ngày 30/7/2021.

FB_IMG_1627899426807
Kiểm tra trên hệ thống của Tổng cục ĐBVN cho thấy chiếc xe này chưa được cấp giấy luồng xanh theo quy định.

Tổ công tác đã bàn giao lái xe và phương tiện về cơ quan công an xã Châu Can để tiếp tục xác minh mở rộng điều tra làm rõ.

Theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, quá trình kiểm tra các chốt kiểm dịch Covid-19, các tổ công tác đã tạo điều kiện cho các phương tiện có giấy chứng nhận QR Code do ngành GTVT cấp đi vào luồng xanh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP, nhưng cũng phải kiểm tra chặt các phương tiện hết hạn, giả giấy tờ để xử lý theo qui định.

Ý kiến của bạn

Bình luận