"Bắt mạch" nguyên nhân giá đất nền TP.HCM tăng liên tục

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 02/05/2018 14:45

Dự báo tăng trưởng kinh tế, các dự án hạ tầng giao thông được hình thành, sự cố cháy chung cư… là những nguyên nhân khiến đất nền TP.HCM tăng liên tục.

h1
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM chủ trì buổi họp báo.

Ngày 2/5, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM đã chủ trì buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và thu chi ngân sách TP.HCM 4 tháng đầu năm 2018.

Trước câu hỏi giá đất nền sốt thời gian vừa qua trên địa bàn thành phố, ông Phạm Đăng Hồ, Phó Trưởng phòng phát triển nhà & Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng TP.HCM) cho rằng: "Nguyên nhân dẫn đến giá đất nền tăng liên tục trong thời gian vừa qua xuất phát từ dự báo phát triển kinh tế của Việt Nam và TP.HCM tăng trưởng tốt trong năm 2018 nên người dân tin tưởng vào thị trường để đầu tư. Quá trình đầu tư các dự án hạ tầng giao thông do TP.HCM làm chủ đầu tư, dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 và các tuyến vành đai dần được hình thành. Thời gian qua chung cư cháy liên tục ảnh hưởng đến tâm lý sinh hoạt của người dân thay đổi… Lợi dụng những thông tin trên một số đối tượng lợi dụng tung tin đẩy giá làm cho người dân đổ xô đi mua đất nền khiến cơn sốt giá đất tăng liên tục thời gian vừa qua".

Để ổn định tình hình giá đất nền, Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP.HCM giao cho chính quyền các địa phương phối hợp với Công an rà soát, xử lý những đối tượng tung tin sai lệch về thị trường giá đất. Đồng thời công khai tiến độ các dự án hạ tầng giao thông để người dân nắm bắt, tránh việc nghe thông tin sai lệch tạo dư luận xấu, ông Hồ cho biết thêm.

Liên quan đến câu hỏi về việc kỷ luật ông Lê Trương Hải Hiếu - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 12 liệu có ảnh hưởng đến mặt chính quyền không? ông Võ Văn Hoan khẳng định: "Đây là vấn đề tình cảm, tuy nhiên việc kỷ luật ông Hiếu sẽ bị ảnh hưởng một phần nào đó về chính quyền. Niềm tin cán bộ công chức làm việc chung với ông Hiếu sẽ giảm sút, đặc biệt là sự giảm sút niềm tin của người dân. Tuy nhiên, nếu ông Hiếu có năng lực vươn lên thì đó sẽ là giải pháp tốt nhất. Hiện nay, anh Hiếu đã kê khai đầy đủ báo cáo với chính quyền thành phố. Thời gian tới, ông Hiếu phải tập trung làm việc để bù đắp lại những sai phạm trong thời gian qua. Tôi tin anh Hiếu sẽ vượt qua vấn việc này và tập trung vào làm việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ".

h2
Ông Võ Văn Hoan cho rằng "Việc kỷ luật ông Lê Trương Hải Hiếu ảnh hưởng về mặt chính quyền và niềm tin của người dân".

Trước đó, tại hội nghị Thành ủy ngày 17/4/2018 Ban Thường vụ Thành ủy đã báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM kết quả xem xét, xử lý kỷ luật đối với Lê Trương Hải Hiếu, Thành ủy viên, Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận 12 đã vi phạm trong việc có quan hệ tình cảm với một phụ nữ và có con chung nhưng chậm báo cáo với tổ chức.

Đối với các quy định của Đảng, xét tính chất, mức độ, nguyên nhân vi phạm, trách nhiệm đảng viên và thái độ khắc phục, sửa chữa sai phạm của đảng viên, Ban Thường vụ Quận ủy quận 12 quyết định kỷ luật ông Lê Trương Hải Hiếu bằng hình thức khiển trách.

Ý kiến của bạn

Bình luận