Bắt tài xế taxi đòi khách chuộc ĐTDĐ để quên trên xe

Nhật ký cảnh sát 17/04/2016 06:24

Công an quận 1, TP.HCM, đang tạm giữ tài xế của hãng taxi Vinasun là Dương Văn Long (SN 1980, ở quận 11) và đồng phạm Lâm Tấn Sĩ (SN 1990, quê tỉnh Cà Mau, tạm trú quận 7) để điều tra, xử lý về hành vi “chiếm giữ trái phép tài sản của người khác”.

Theo điều tra ban đầu, rạng sáng 14/4 Long điều khiển xe taxi Vinasun chở chị B.H.H.T (SN 1992, ở quận Tân Bình) từ 1 điểm ở đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, đến trước 1 khách sạn nằm trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1. Khi xuống xe, sau khi thanh toán tiền chị T phát hiện đã để quên chiếc ĐTDĐ Iphone 6 Plus, có giá trị 24 triệu đồng ở băng ghế sau. Lúc này tài xế Long đã điều khiển xe bỏ đi nên chị T chỉ biết đứng trên đường vẫy gọi, tri hô.

zmbctaxedoitienchuoc
Tài xế Dương Văn Long (trái) và đồng phạm, Lâm Tấn Sĩ

Nghe chị T trình bày, một người phụ nữ có mặt gần đó dùng xe gắn máy đuổi theo. Chỉ một đoạn, bà này đuổi kịp và chặn được taxi. Lúc này tài xế Long có xác nhận là giữ ĐTDĐ của chị T nhưng phải chi tiền chuộc thì mới chịu trả. Long tiếp tục lái xe bỏ đi.

Chị T liên hệ với tổng đài của hãng Vinasun, được cung cấp số điện thoại của Long. Chị T gọi điện thoại thì Long nói không giữ ĐTDĐ của chị và thách thức chị báo Công an.

Khi Công an đang tiếp nhận trình báo để xử lý thì đầu giờ chiều 14/4 bạn trai của chị T đến công an phường trình báo, có một người vừa liên lạc với anh đề nghị anh chi 9 triệu đồng để chuộc ĐTDĐ của chị T. Người này còn hẹn anh đến chân cầu Ông Lãnh, quận 4, để giao dịch.

Theo hướng dẫn của lực lượng Công an, 19h đêm bạn trai của chị T có mặt tại điểm hẹn với đối tượng giấu mặt. Lúc này tài xế Long cùng đồng phạm, là Sĩ đi xe gắn máy đến. Khi giao dịch giao ĐTDĐ – nhận tiền giữa 2 bên đang diễn ra thì trinh sát Công an quận 1 phối hợp cùng Công an phường Bến Thành phục kích bắt được cả Long cùng Sĩ.

Bước đầu Long thừa nhận hành vi như nói trên. Riêng Sĩ khai báo, biết hành vi của Long, nhưng được Long hứa hẹn sau khi lấy tiền chuộc xong sẽ mời nhậu nên tham gia, tích cực giúp sức.

Ý kiến của bạn

Bình luận