"Bẫy" khách bằng Zalo để cưỡng đoạt tài sản

Nhật ký cảnh sát 17/06/2016 05:25

Các đối tượng từ chủ quán đến nhân viên đã lợi dụng mạng xã hội Zalo để kết bạn với những thanh thiếu niên đang có nhu cầu tìm bạn gái.

antd-cuong_doat
Đối tượng Lộc, Hiên và Thọ (từ trái qua phải) 

Không phải thu hút khách đến quán cà phê, trà chanh bằng đồ uống ngon, chất lượng hay giá cả cạnh tranh, các đối tượng từ chủ quán đến nhân viên đã lợi dụng mạng xã hội Zalo để kết bạn với những thanh thiếu niên đang có nhu cầu tìm bạn gái.

Ngày 15/6, CAP Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: đơn vị đã chuyển hồ sơ và các đối tượng có liên quan đến CAQ Hoàng Mai để điều tra làm rõ, xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, Lê Đức Thọ (SN 1986, ở phường Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) chung vốn với Lê Thị Hiên (SN 1987, ở phường Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) để mở quán cà phê tại ngõ 281 đường Tam Trinh. Ngoài quán cà phê này, cả hai còn mở thêm một quán trà tranh ở trong khu vực bán đảo hồ Đền Lừ.

Làm thuê cho Thọ và Hiên có Lê Quý Lộc (SN 1996, HKTT tại Hà Nam) và Đinh Thị Tú Phấn (SN 1999, HKTT tại Thanh Sơn, Phú Thọ). Hiên dùng điện thoại truy cập vào mạng Zalo đăng ảnh những cô gái xinh đẹp để kết bạn với nhiều thanh thiếu niên.

Ngày 8/6, Phấn dùng tài khoản Zalo “Cô đơn mình em” kết bạn với tài khoản mang tên Trần Doanh Thịnh (thực chất tên thật là Tính). Hẹn anh Tính đến quán cà phê, Phấn dụ nam thanh niên này "đốt" hơn 300.000 đồng cho 1 đĩa hoa quả, 1 đĩa thịt bò khô, 1 cốc sinh tố. Anh Tính chỉ có 280.000 đồng, Phấn làm vẻ xót xa, nói sẽ thanh toán nốt số tiền còn lại, rồi rủ anh Tính ra quán trà chanh ở khu vực hồ Đền Lừ. Tại đây, anh Tính tiếp tục bị Phấn và đồng bọn "chém" hơn 500.000 đồng cho1 đĩa cá mực khô, 1 đĩa cá chỉ vàng, 1 đĩa hướng dương và cốc trà tranh.

Gọi điện thoại cho người nhà đến thanh toán, anh Tính đồng thời nhờ thông báo đến cơ quan Công an. Quá trình các đối tượng cầm 2 tờ 500.000 đồng của anh Tính, đã bị tổ công tác CAP Hoàng Văn Thụ bắt quả tang.

Ý kiến của bạn

Bình luận