Bến xe "chui" ngang nhiên thu bạc tỷ trong khuôn viên tòa nhà Hapulico Complex?

Ý kiến 09/12/2015 15:34

Hàng trăm xe tải ngang nhiên hoạt động như một bến xe lớn, ngay trong tòa nhà Hapulico, án ngữ giữa lòng Thủ đô.

Theo ghi nhận của PhapluatPlus, cứ khoảng 9h sáng hàng ngày, trong khuôn viên tòa nhà Hapulico Complex nằm trên đường Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) xuất hiện hàng trăm chiếc xe tải, tấp nập ra vào để vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh như: Hòa Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Phú Thọ…

Khi vào bến, những chiếc xe tải này còn có cả một đội ngũ bảo vệ đứng ra quản lý và sắp xếp trật tự. Đây cũng là nơi để phục vận chuyển hàng hóa từ trong chợ thuốc và nhiều loại hàng hóa khác, khiến cho khu vực này trở nên lộn xộn và mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến đời sống, sự an toàn của người dân xung quanh. Người dân đã nhiều nhiều lần phản ánh lên các cơ quan chức năng nhưng bến xe vẫn tồn tại.

Các lái xe ở bến xe "chui" này cho biết, mỗi tháng một chủ xe phải đóng cho Ban quản lý tòa nhà khoảng 2 triệu đồng, bao gồm tiền bến bãi và tiến vệ phí vệ sinh, chưa kể phí ra vào là 25 nghìn đồng/lượt. Như vậy, ước tính mỗi tháng Ban quản lý tòa nhà thu được khoảng 1 tỷ đồng từ việc lập bến xe chui giữa lòng Thủ đô.

Một cán bộ phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) cho biết: Dân phản ánh là đúng. Tình hình an ninh trật tự ở đấy cũng lộn xộn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận