Bến xe Miền Tây đìu hiu xe khách chưa hoạt động trở lại

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 13/10/2021 14:40

Mặc dù Sở GTVT TP.HCM đã gửi phương án thí điểm hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh nhưng đến nay các tỉnh Miền Tây vẫn chưa phản hồi chấp thuận.


h3
Bến xe Miền Tây đìu hiu xe khách chưa hoạt động trở lại. 

Ngày 13/10 có mặt tại Bến xe miền Tây, phường An Lạc, Quận Bình Tân, PV Tạp chí GTVT ghi nhận không có chuyến xe khách nào hoạt động trở lại. Các phòng vé đều đóng cửa, nhiều hành khách đến bến xe nhưng không có xe chạy nên đành bắt xe trở về.

Chị Nguyễn Thị Năm chia sẻ: "Tôi đã có kế hoạch về lại quê Sóc Trăng sau hơn 4 tháng mắc kẹt do dịch bệnh, đồ đạc cũng đã chuẩn bị sắp xếp sẵn. Nghe thông tin TP.HCM cho hoạt động xe khách chạy lại nên hôm nay ra bến xe mua vé về quê. Tuy nhiên khi đến quầy vé thì không có nhà xe nào mở bán”.

h1
 
h2
Các phòng vé ở bến xe Miền Tây đều đóng cửa nên hành khách chưa có xe về quê.

Ông Trần Văn Phương - Phó giám đốc Bến xe Miền Tây cho biết: “Hôm nay bến xe chưa khai thác chuyến nào vì vẫn đang chờ thông báo từ các địa phương. Những ngày qua, nhiều người dân liên tục gọi điện đến bến xe hỏi đã mở bán vé lại chưa, tuy nhiên phải chờ các địa phương đồng ý thì chúng tôi mới bắt đầu chở khách theo đúng quy định. Bắt đầu khai thác chuyến nào chúng tôi sẽ lập tức thông báo lên trang web của bến xe để bà con tiện theo dõi”.

Sau khi TP.HCM có văn bản gửi đến các địa phương thí điểm hoạt động vận tải hành khách, đến ngày 13/10 đã có một doanh nghiệp vận tải đăng ký hoạt động lại gồm: Doanh nghiệp Hán Nghĩa, HTX Đại Thắng, HTX Miền Tây, HTX Châu Hà, HTX Hữu Lộc, Tuấn Nga, Quốc Việt, Đồng Phát, Đức Phát, Khải Nam, Thành Bưởi đăng ký chạy các tuyến Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang... Để đảm bảo đúng theo quy định phòng dịch Covid-19 bến xe đã trang bị nước sát khuẩn tại nhiều vị trí công cộng, các bảng hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh, tổ chức tiêm ngừa đủ 2 mũi cho nhân viên phục vụ tại bến xe…

Đại diện nhà xe cũng thông tin thêm khi các chuyến xe được hoạt động trở lại, đơn vị sẽ thực hiện theo đúng các quy định của Sở GTVT về việc thí điểm xe khách liên tỉnh, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ý kiến của bạn

Bình luận