Bentley và Porsche là hai hãng xe ít được tin cậy nhất

Tác giả: M.P /Theo Telegraph

saosaosaosaosao
21/04/2015 14:37

Trong khi Honda là nhà sản xuất xe được tin cậy nhất thì các hãng xe sang trọng lại lần lượt đứng cuối bảng xếp hạng.


Honda Jazz là mẫu xe đáng tin cậy nhất

Honda Jazz là mẫu xe đáng tin cậy nhất

Bentley hay Porche có thể là giấc mơ của người đi xe máy nhưng những sản phẩm của hai hãng xe này lại khiến các chủ sở hữu đau đầu hơn bất cứ hãng xe nào khác.

Nổi tiếng với những chiếc xe xa xỉ và đắt đỏ nhưng Bentley và Porsche lại xếp cuối bảng xếp hạng những hãng xe đáng tin cậy nhất do trang web What Car tổ chức.

Vượt qua 37 đối thủ nặng ký khác, Honda một lần nữa giành danh hiệu hãng xe được tin cậy nhất năm thứ 9 liên tiếp.

Top đầu của bảng xếp hạng chứng kiến cuộc đua tranh của các hãng xe đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, trong đó Suzuki và Toyota lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và thứ 3. Chevrolet, Ford, Skoda, Peugeot và Fiat cũng nằm trong top 10.

Theo What car, xe của Bentley và Porsche khá là dễ hỏng.

Biên tập viên Jim Holder của What car nói: “Honda chiếm được lòng tin của khách hàng nhờ tỉ lệ hỏng hóc thấp. Nếu có hỏng thì chi phí sửa chữa cũng khá rẻ.”

“Độ tin cậy luôn là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn xe cũ. Do đó các nhà sản xuất luôn muốn chứng tỏ độ bền của mình để lấy lòng người tiêu dùng,” Jim nói.

Bảng xếp hạng này được tổng hợp từ 50.000 hợp đồng bảo hiểm của những chiếc xe có tuổi thọ từ 3-8 năm. Bảng xếp hạng chấm điểm dựa trên các tiêu chí như: tỉ lệ hỏng hóc, tuổi thọ, số dặm đã đi và chi phí sửa chữa.

Kết quả bình chọn còn chỉ ra Honda Jazz và Mitsubishi Lancer là hai mẫu xe được tin cậy nhất, bởi không chỉ bền bỉ mà hai mẫu xe này còn có chi phí sửa chữa khá hợp lý.

Mẫu xe ít được tin cậy nhất là Audi RS6. Đây là mẫu xe có chi phí sửa chữa tốn kém nhất, trung bình lên tới 1.500 USD.

Chi phí sửa chữa trung bình của một chiếc Honda là 500 USD, trong khi của Bentley là 1.000 USD và Porsche là 1.200 USD.

Sau khi bảng xếp hạng này được công bố, đại diện nhà sản xuất Bentley đã lên tiếng phản đối. Họ cho rằng bảng xếp hạng này mới chỉ bao quát được chưa đầy 4% số lượng xe Bentley ở Anh.

Ngoài ra, các dòng xe hạng sang đều được sản xuất từ các linh kiện chất lượng cao nên chi phí sở hữu và sửa chữa đắt hơn là điều đương nhiên. Do đó, sự so sánh giữa các dòng xe hạng sang với các dòng xe bình dân là hoàn toàn vô nghĩa.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận