Bị cảnh sát chặn xe hỏi giấy tờ,chủ xe sợ hãi tới mức đột tử

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 19/09/2019 15:24

Một người đàn ông tại thị trấn Noida (Ấn Độ) bất ngờ lên cơn đau tim rồi đột tử sau khi bị cảnh sát chặn xe kiểm tra giấy tờ.

Policefinewrongsidedriving
Cảnh sát Ấn Độ chặn xe người vi phạm. Ảnh: cartoq.

Vụ việc vừa xảy ra tại Ấn Độ. Sĩ quan cảnh sát chặn xe được cho đã có hành vi thô lỗ đe dọa người đàn ông trên, dẫn tới tài xế đột tử, tờ Cartoq cho biết ngày 17/9. Tuy nhiên, trang tin này không nói rõ nạn nhân đi xe máy hay ôtô.

Trước sức ép dư luận, phòng cảnh sát giao thông bang Uttar Pradesh đã ban hành văn bản yêu cầu cảnh sát không được chặn xe chỉ để kiểm tra giấy tờ.

Tờ Thời báo Ấn Độ (TOI) cho biết văn bản chỉ đạo trên còn được áp dụng cho nhiều bang khác. Theo đó, cảnh sát chỉ được chặn xe khi phát hiện sai phạm, kiểu như vi phạm giao thông, không đội mũ bảo hiểm, không thắt dây an toàn, vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ... Khi đó, cảnh sát mới được kiểm tra giấy tờ.

Theo luật giao thông sửa đổi của Ấn Độ, mức phạt vi phạm giao thông đã tăng gấp 10 lần nhằm thiết lập lại kỷ cương trên đường. Tuy nhiên, người dân phàn nàn cảnh sát giao thông thường chặn xe với lý do kiểm tra giấy tờ.

Theo luật, cảnh sát giao thông Ấn Độ có thể chặn bất cứ phương tiện nào để kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên, quy định này thường bị lạm dụng gây khó dễ cho người dân, là cái cớ để cảnh sát vòi vĩnh người tham gia giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận