Bí thư Đinh La Thăng cắt băng khai trương 2 tuyến xe buýt Cần Giờ

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 24/04/2016 19:50

2 tuyến xe buýt mới có trợ giá được đưa vào hoạt động tăng khả năng phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân trên địa bàn huyện Cần Giờ, TP.HCM.

h2
2 tuyến xe buýt mới có trợ giá được đưa vào hoạt động tăng khả năng phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Chiều ngày 24/4, UBND TP.HCM phối hợp với Sở GTVT TP.HCM tổ chức khai trương 2 tuyến xe buýt số 127 và 128 trên địa bàn huyện Cần Giờ nhằm tăng khả năng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tuyến xe buýt số 127 (lộ trình An Thới Đông – Ngã ba Bà Xán) có cự ly 17,7 km, với 52 chuyến/ngày và chạy bằng loại xe 40 chỗ (xe mới, có máy lạnh). Thời gian hoạt động từ 5h30 đến 18h mỗi ngày. Hành trình của một chuyến xe tốn khoảng 40 phút và cứ 30 phút sẽ có 1 chuyến xe đón khách với giá vé 5.000 đồng/lượt/hành khách.

Tuyến xe buýt số 128 (lộ trình Tân Điền – An Nghĩa) có cự ly 24,9 km nên hành trình của mỗi xe tốn khoảng 1 giờ.Tuyến xe buýt này cũng có 52 chuyến hoạt động mỗi ngày, từ 5h30 đến 18h bằng loại xe mới 40 chỗ có máy lạnh. Giá vé là 6.000 đồng/lượt/hành khách.

h3
Các đại biểu làm nghi thức cắt băng khai trương 2 tuyến xe buýt.

Theo Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng (thuộc Sở GTVT TP.HCM), hiện trên địa bàn huyện Cần Giờ có 2 tuyến xe buýt có trợ giá (số 77 và 90) và 1 tuyến không trợ giá (số 75) trung bình hoạt động 190 chuyến/ngày. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại của người dân huyện Cần Giờ ngày càng cao, đặc biệt là không có xe buýt từ phà Bình Khánh xuống xã Cần Thạnh nên học sinh đi học rất khó khăn. Do đó, việc mở thêm 2 tuyến xe buýt mới sẽ tăng cường khả năng chuyên chở hành khách, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Để tổ chức thực hiện, Sở GTVT sẽ thay đổi phương thức từ trợ giá theo lượt người đi (do có ít người đi sẽ được trợ giá ít dẫn đến không có lợi nhuận) sang phương thức đặt hàng doanh nghiệp. Về phía người dân, sẽ hỗ trợ bằng cách thu tiền vé thấp, mang tính “tượng trưng” để thu hút người dân tham gia sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Ý kiến của bạn

Bình luận