Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhận trách nhiệm vụ chìm tàu Thảo Vân 2

Tác giả: hằng nga

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/06/2016 17:05

Sáng 9/6, tại buổi làm việc với Bộ GTVT, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thừa nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đáng tiếc đêm ngày 4/6.

chim tau
Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhận trách nhiệm vụ chìm tàu Thảo Vân 2

Sự việc chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn khiến 3 người thiệt mạng là một đáng tiếc lớn cho thành phố Đà Nẵng. Sự việc xảy ra là hồi chuông cảnh báo đối với các cơ quan chức năng trong công tác quản lý đường thuỷ nội địa.

Tại buổi làm việc sáng nay, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh bày tỏ sự đau lòng và “xấu hổ” khi để xảy ra vụ việc đáng tiếc. Ông cam kết sẽ xử lý đích đáng, không bao che cho bất kỳ một cá nhân hay tổ chức nào vi phạm.

“Chúng tôi nhận trách nhiệm, không đổ lỗi cho bất kỳ yếu tố nào. Thường vụ đã họp và quyết định cách chức, kỷ luật một số lãnh đạo liên quan, sa thải các nhân viên tham gia kíp trực đêm hôm xảy ra tai nạn. Thành phố giao cơ quan điều tra khởi tố vụ án, bị can và khẩn trương hoàn tất để xử lý, đưa ra xét xử công khai chủ tàu và tài công. Kể cả trách nhiệm của lãnh đạo Sở GTVT, Sở Du lịch cũng đã giao cho Ủy ban kiểm tra thành uỷ đề xuất, xử lý” – ông Xuân Anh cho biết.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, thời gian tới sẽ tuyệt đối chấm dứt các tàu hoán cải từ tàu cá thành tàu du lịch hoạt động, riêng những tàu nào đủ tiêu chuẩn thì mới cho hoạt động ngay để sông Hàn không quá trầm lắng.

Tại cuộc họp, ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - đánh giá cao hiệu quả trong công tác tìm kiếm cứu nạn, qua đó giúp hạn chế tối đa số người thiệt mạng. Ông Hùng nhấn mạnh: “Nếu không có sự huy động và ứng cứu kịp thời tại chỗ của người dân mà trông chờ vào lực lượng chính quy thì thảm hoạ sẽ rất lớn”. Ông Hùng yêu cầu thành phố Đà Nẵng rà soát lại toàn bộ phương tiện đường thuỷ trên địa bàn. Bên cạnh đó, theo ông Hùng, ngoài việc khen thưởng, Đà Nẵng cần đề xuất Nhà nước biểu dương những “anh hùng” đã trực tiếp cứu hộ tại hiện trường.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đánh giá cao những nỗ lực khắc phục hậu quả chìm tàu cũng như công tác xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc của TP Đà Nẵng. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Lãnh đạo TP cần quan tâm hơn nữa đến công tác quản lý đường thuỷ nội địa”.

Ý kiến của bạn

Bình luận