Bí thư TP.HCM ra tay dẹp yên xe khách "đội lốt" hợp đồng

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/02/2016 16:32

Sau khi Bí thư Thành ủy TP.HCM chỉ đạo Sở GTVT lắp đặt biển báo cấm ô tô từ 9 chỗ dừng đỗ thì giao thông thay đổi diện mạo tức thì.

IMG_2279
Khung cảnh yên bình trên đường lê Thị Hồng Gấm sau khi biển cấm ô tô trên 9 chỗ dừng đỗ được gắn lên

Như Tạp chí GTVT đã từng phản ánh trước đó, đường Nguyễn Thái Bình và một số tuyến đường xung quanh thuộc Quận 1, Tp.HCM luôn rơi vào tình trạng xe cộ đông đúc. Các xe khách loại 16 chỗ mang thương hiệu Hoa Mai, Toàn Thắng, Kumho lộng hành trong nội đô để đưa rước khách gây mất trật tự ATGT. Tuyến đường Nguyễn Thái Bình luôn là tâm điểm của các nhà xe khi mỗi ngày có hàng trăm lượt xe di chuyển về đây.

Đến ngày 18/2/2016, Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của Bí thư thành ủy Đinh La Thăng về việc lắp đặt các biển báo cấm ôtô đỗ trên lòng lề đường tại một số tuyến, Sở lập tức yêu cầu công ty TNHH MTV Công trình Giao thông Sài Gòn thực hiện. Cụ thể, Sở đã cho gắn biển giao thông cấm dừng đậu xe chở khách từ 9 chỗ trở lên thay biển báo cấm đậu xe ngày chẵn, lẻ trên đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1, TP.HCM.

Có mặt tại đường Nguyễn Thái Bình và đường Lê Thị Hồng Gấm, phóng viên Tạp chí GTVT ghi nhận tình trạng "yên bình" xe cộ thông thoáng trên cả hai tuyến đường. Tại đây, không còn cảnh xe khách quay đầu, xe ô tô đi lấn làn, và xe máy đi sang làn đường bên cạnh như trước đó. 

IMG_0524
Cảnh tượng đông đúc trên đường Nguyễn Thái Bình khi chưa gắn biến báo

 

IMG_2243
Nay được thay bằng hình ảnh thông thoáng, ngay cả khi cột đèn giao thông đang dừng ở đèn đỏ
IMG_2226
 Khu vực ngã tư Nguyễn Thái Bình - Nam kỳ Khởi Nghĩa cũng không còn các xe Toàn Thắng xuất hiện đông đúc như trước

 Hầu hết các ngã tư giao nhau với đường Nguyễn Thái Bình như ngã tư Nam kỳ Khởi Nghĩa, Phó Đức Chính, Ký Con....đều được lắp đặt biển báo cấm ô tô trên 9 chỗ dừng đỗ. Khu vực đường Lê Thị Hồng Gấm cũng không còn các xe khách đón trả khách như trước. 

IMG_2228
Biển báo cấm ô tô trên 9 chỗ dừng đỗ ngay góc ngã tư nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Thái Bình được gắn vào ngày 18/2

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, một số tuyến đường bên cạnh không lắp biển báo như đường Phó Đức Chính, đường Ký Con.... các xe khách vẫn dừng, đỗ và đón trả khách. Khi thấy chúng tôi đưa ống kính ra chụp, các tài xế đã cho xe di chuyển nhanh ra khỏi khu vực.

IMG_2302
Hai chiếc xe Hoa Mai và 1 xe Toàn Thắng đang dừng trên đường Phó Đức Chính đã rời đi khi chúng tôi có mặt

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân sống trên 2 tuyến đường vô cùng mừng rỡ, trước đây dù họ có phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng chỉ nhận được câu trả lời là không thể giải quyết dứt điểm. Chính vì vậy tuyến đường luôn hỗn loạn, người dân không thể hoạt động kinh doanh hiệu quả. Nhưng sau khi các biển báo được gắn lên, tuyến đường đã được trả lại những ngày tháng "yên bình" như chính những lúc chưa có sự xuất hiện của các nhà xe trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận