BMW i8 không gương chiếu hậu, thay bằng 3 camera

Ứng dụng 08/01/2016 09:07

Một trong những xu thế đang bắt đầu hình thành cho các tính năng an toàn trên ô tô đó là dùng camera thay thế cho người chiếu hậu.

3586633_003-bmw-i8-mirrorless-1
 

Mẫu Cadillac CT6 kế tiếp sẽ không có gương chiếu hậu, Audi đã thử nghiệm hệ thống này với những chiếc xe đua Le Mans và Tesla cũng đã có kế hoạch. Tại CES 2016, BMW cũng chính thức trình làng chiếc i8 Mirrorless concept, sử dụng 3 camera thay thế cho những chiếc gương chiếu hậu truyền thống của xe.

Việc dùng camera để quan sát các khu vực bên hông và phía sau xe mang lại một số lợi ích như tài xế sẽ không cần phải liếc mắt về 2 bên, các điểm mù sẽ bị loại bỏ vì camera cho góc quan sát rộng hơn. Khi có xe chạy vào các điểm mù thì hệ thống cũng đưa ra cảnh báo với biểu tượng màu vàng.

Các thiết kế xe không gương chiếu hậu trước đây thường gắn camera vào thân xe, nhưng BMW i8 Mirrorless thì vẫn dùng một “cánh tay” để giữ camera cách xa thân xe. “Cánh tay” này đồng thời tích hợp đèn báo rẽ luôn. Việc thay thế gương chiếu hậu truyền thống bằng camera sẽ giúp giảm kích thước của bộ phận này, tăng tính năng khí động học cũng như giúp chiếc xe hiện đại hơn.

Bên cạnh chiếc i8 Mirrorless Concept, hãng xe đến từ nước Đức còn giới thiệu bộ BMW i3 Extended Rearview Mirror. Họ gắn một chiếc camera lên mui xe, hướng về phía sau cho phép qua sát toàn bộ khu vực sau xe. Chưa rõ là khi nào thì BMW mới cho ứng dụng các công nghệ này lên xe thương mại của họ.

Ý kiến của bạn

Bình luận