BMW sẽ thử nghiệm pin Gemini tầm xa trên mẫu SUV điện IX

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 19/06/2022 12:40

Tạp chí GTVT - Hãng ô tô Đức sẽ lắp đặt và thử nghiệm một loại pin Gemini tầm xa của ONE trên mẫu SUV hoàn toàn điện IX của BMW.

Mẫu SUV thể thao đa dụng IX. Ảnh: BMW

Mẫu SUV thể thao đa dụng IX. Ảnh: BMW

ONE cho biết pin Gemini của công ty sẽ kết hợp hai loại pin, trong đó có một loại có chất hóa học tiên tiến giúp lưu trữ nhiều năng lượng và giúp chiếc ô tô điện (EV) có thể đi được quãng đường từ 965 km trở lên cho một lần sạc. Theo ONE, mẫu ô tô nguyên bản dự kiến được hoàn thành vào cuối năm nay.

Theo nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) ONE Mujeeb Ijaz, pin Gemini nhằm mục đích giảm việc sử dụng các vật liệu pin EV truyền thống, gồm có coban, niken, than chì và lithium.

CEO Ijaz cho hay ONE đang tiến hành thử nghiệm các thành phần hóa học khác nhau ở pin Gemini, và sẽ đánh giá những đánh đổi tiềm năng về chi phí, năng lượng và tính bền vững.

Ông Ijaz cho biết thêm ONE có thể cung cấp một phiên bản sản xuất của mẫu pin với ba kích cỡ và giá khác nhau, từ phiên bản cấp thấp nhất có giá tương đương với pin làm từ niken và coban thông thường như hiện nay, thậm chí “nếu không muốn nói là thấp hơn một chút”.

Nhà sáng lập công ty khởi nghiệp về pin còn cho hay ONE đang thảo luận về việc thử nghiệm mẫu pin Gemini đối với các công ty khác.Trước đó tháng 12/2021, ONE cho biết nguyên mẫu ban đầu của pin Gemini, trang bị trên chiếc sedan Model S của hãng ô tô điện Tesla, giúp chiếc xe đi được quãng đường hơn 1.200 km, vượt xa những mẫu xe điện sản xuất tốt nhất trên thị trường.

Kể từ khi thành lập vào năm 2020, ONE đã tập trung phát triển vào loại pin tầm xa sử dụng vật liệu an toàn và bền vững hơn, trong khi lưu trữ nhiều năng lượng hơn vào một bộ pin nhỏ gọn hơn, ít tốn kém hơn./.

Ý kiến của bạn

Bình luận