Bộ GTVT chấn chỉnh tình trạng chạy doanh số dán thẻ thu phí tự động

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Đường bộ 29/07/2022 11:51

Các nhà cung cấp dịch vụ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.


Ảnh minh họa: Xe lưu thông trên làn ETC qua trạm thu phí Cao Bồ, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Ảnh minh họa: Xe lưu thông trên làn ETC qua trạm thu phí Cao Bồ, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Bộ GTVT vừa ban hành văn bản chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội; Công ty CP Tasco; Công ty CP Giao thông số Việt Nam; Công ty TNHH Thu phí tự động VETC về việc vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Theo Bộ GTVT, thời gian vừa qua trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc xe bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của Epass và cho rằng có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền.

Để hoàn thiện hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận tiện cho người tham gia giao thông, phát huy hiệu quả hệ thống, đáp ứng nhu cầu xã hội, Bộ GTVT yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội chỉ đạo Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam, Công ty Cổ phần Tasco chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC kiểm tra, rà soát các thông tin báo chí đã nêu để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8/2022.

Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập nêu trên, hoàn thành trước ngày 5/8/2022. Đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.

Cũng theo yêu cầu của Bộ GTVT, các nhà cung cấp dịch vụ phải tăng cường công tác phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông. Đồng thời có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc Epass) đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet,...

 Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8/2022; có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.

 Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ xây dựng giải pháp để tạo điều kiện cho chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc Epass) đã dán.

Ý kiến của bạn

Bình luận