Bộ GTVT chỉ đạo ứng trực 24/24h chống bão (RAI) gần biển Đông

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Xã hội 17/12/2021 18:34

Bộ GTVT vừa có Công điện số 33/CĐ-BGTVT điện gửi các đơn vị liên quan yêu cầu chủ động ứng phó với cơn bão (RAI) gần biển Đông.


dbqg-xtnd-20211217-0800-1616-1639707888
Dự kiến đường đi của bão Rai (Ảnh:NCHMF)

Theo Công điện, Áp thấp nhiệt đới phía Tây Bắc Thái Bình Dương đã mạnh lên thành bão với tên quốc tế là RAI, nhận định khoảng ngày 16-17/12 bão đi vào khu vực phía Nam Biển Đông với cường độ mạnh, dự báo khoảng ngày 19-20/12 bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực đất liền và ven biển.

Để chủ động ứng phó với cơn bão (RAI) gần biển Đông, đặc biệt là trong bối cảnh, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, khó lường trong thời gian tới, Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam chỉ đạo hệ thống Đài thông tin duyên hải theo dõi, cập nhật, xử lý ngay thông tin và thông báo kịp thời cho thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển về vị trí, diễn biến, hướng di chuyển của cơn bão, để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm.

Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ Hàng hải, Cảng Vụ Đường thủy nội địa liên tục theo dõi diễn biến, hướng di chuyển của cơn bão, thông báo, hướng dẫn các tàu, thuyền khi cấp phép rời cảng và các tàu, thuyền khi hành trình trên biển biết, điều chỉnh hướng đi phù hợp đảm bảo an toàn hàng hải; cập nhật số liệu tàu, thuyền báo cáo về Ban chỉ huy PCTT và TKCN Bộ GTVT.

Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng Hàng không Việt Nam, Công ty Bay dịch vụ hàng không theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với hoạt động bay.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình tổ chức phòng, chống và ứng phó với cơn bão.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị nêu trên tổ chức trực ban 24/24h và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ GTVT.

Ý kiến của bạn

Bình luận