Bộ GTVT dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân ngày thành lập Đảng

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Chính trị 03/02/2021 13:53

Sáng 3/2, lãnh đạo Bộ GTVT tổ chức dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021).


F42CDEFB-729B-40AC-8030-371407C8BBBF.
Lãnh đạo Bộ GTVT dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân ngày thành lập Đảng.

Chủ trì lễ dâng hương có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và các Thứ trưởng cùng đại diện lãnh cơ quan ngành GTVT.

Tại buổi lễ, Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã ôn lại truyền thống 91 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam, kể từ khi được thành lập tới nay. Thứ trưởng chia sẻ nhìn lại chặng đường 91 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam và trong thời khắc thiêng liêng này, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng ta và dân tộc ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới. Người đã cống hiến trọn đời mình cho dân, cho nước, dẫn dắt Đảng ta, nhân dân ta làm nên những thắng lợi vẻ vang và làm "rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta".

“Chúng ta mãi mãi ghi nhớ công ơn to lớn của các vị lãnh đạo tiền bối, của hàng triệu anh hùng, liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do, vì chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội và vì nghĩa vụ quốc tế cao cả”, Thứ trưởng cho biết.

Ngày 28/8/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh thành lập Bộ Giao thông công chính. Kể từ thời khắc lịch sử ấy, ngành GTVT bắt đầu một cuộc hành trình đầy gian nan nhưng cũng rất đỗi tự hào, luôn một lòng, một dạ thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và lời chỉ dạy của Bác, nỗ lực, phấn đấu, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Vận mệnh của ngành luôn gắn liền với vận mệnh của dân tộc qua mỗi bước thăng trầm. Có được những kết quả như ngày hôm nay, Bộ GTVT, ngành GTVT luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, sự đồng thuận cao của nhân dân, cùng với đó là tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung của các thế hệ cán bộ, lãnh đạo, người lao động trong ngành.

5CB83F44-ABFD-4217-9833-B9479023D044.
Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Năm 2020, ngành GTVT thực hiện mục tiêu kép vừa tham gia phòng chống dịch bệnh Covid – 19 vừa hoàn thành các chỉ tiêu đề ra như: Về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đã hoàn thành 100% chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ GTVT; về xây dựng quy hoạch đã bước đầu đáp ứng được định hướng cho công tác đầu tư; công tác cải cách hành chính được tập trung thực hiện quyết liệt, có hiệu quả; hệ thống kết cấu hạ tầng đạt nhiều thành tựu quan trọng, năm 2020 đã đưa vào khai thác 21 công trình, triển khai thi công 19 dự án mới với một số công trình lớn, trọng điểm như: tuyến cao tốc Trung ương – Mỹ Thuận, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, sửa chữa mặt cầu Thăng Long, nâng cấp sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất; hệ thống thu phí tự động không dừng, ... đã góp phần tạo diện mạo mới cho đất nước, tạo lập kết nối giữa các vùng miền trong cả nước và với quốc tế; sản lượng vận tải và chất lượng dịch vụ vận tải tăng; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được thực hiện đồng bộ với nhiều giải pháp, tại nạn giao thông giảm sâu trên cả 3 tiêu chí và giảm trên 10%. Kết quả giải ngân vốn đầu tư công hoàn thành kế hoạch đề ra và là một trong số các bộ ngành, địa phương có tỷ lệ giải ngân cao nhất cả nước...

“Phát huy truyền thống và những thành tựu đã đạt được, ghi nhớ lời dạy của Bác “Giao thông là mạch máu của tổ chức. Giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng. Giao thông xấu thì các việc đình trệ”. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT luôn đoàn kết, hăng hái thi đua yêu nước, nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo, phát triển ngành GTVT đi trước một bước theo hướng đồng bộ, hiện đại, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội XIII của Đảng đã đề ra, phấn đấu cùng cả nước hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận