Theo Bộ GTVT, dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn I) sử dụng vốn vay EDCF của Chính phủ Hàn Quốc do Bộ GTVT làm cơ quan chủ quản, hạng mục chính bao gồm thi công 6 cầu trên một số tuyến quốc lộ, hiện nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng 4/6 cầu, còn lại 2 cầu (cầu Đa Phúc, cầu Bến Mới) đang thi công.
Theo kế hoạch ban đầu, dự án dự kiến được hoàn thành tháng 5/2023, tuy nhiên do một số nguyên nhân khách quan trong quá trình thực hiện (trong đó có nguyên nhân chậm trễ trong công tác GPMB của các địa phương) dẫn đến việc Bộ GTVT phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ, nhà tài trợ EDCF để gia hạn thời gian hoàn thành của dự án đến tháng 3/2025.
Đối với công trình cầu Đa Phúc thuộc dự án (được triển khai thi công từ ngày 24/6/2022, dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2025 cùng với thời điểm kết thúc hiệp định vay vốn của dự án), theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư dự án), đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục nằm trong phạm vi mặt bằng đã được bàn giao, tuy nhiên do còn vướng 7 hộ dân (khoảng 40 md) và một số công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc địa phận huyện Sóc Sơn chưa được di dời, bàn giao mặt bằng cho dự án nên chưa thể triển khai thi công các hạng mục liên quan dẫn tới ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công trình cũng như của toàn dự án.
Vướng mắc, khó khăn nêu trên đã tồn tại rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết và Bộ GTVT cũng đã có các văn bản đề nghị UBND TP.Hà Nội phối hợp, hỗ trợ tháo gỡ.
"Để hoàn thành dự án đúng tiến độ, phát huy hiệu quả đầu tư, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo UBND huyện Sóc Sơn và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung quyết liệt, giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc để bàn giao phạm vi mặt bằng còn lại cho nhà thầu thi công trước 30/11/2024, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của địa phương trong quá trình triển khai thực hiện", Bộ GTVT nêu rõ.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.