Bộ GTVT tri ân Hội Cựu TNXP và Hội truyền thống Trường Sơn

Tác giả: mt.gov.vn

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 13/01/2020 21:54

Sáng 13/1, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã thăm và tặng quà Tết tri ân Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam và Hội truyền thống Trường Sơn. Cùng đi với Bộ trưởng có Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt và lãnh đạo Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam.


IMG_9916
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã trao tặng quà cho 400 trường hợp cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trị giá 200 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT luôn trân trọng, ghi ơn các thế hệ TNXP đã hy sinh xương máu tham gia đảm bảo giao thông trong hai cuộc kháng chiến cứu nước và xây dựng đất nước sau chiến thắng Mùa xuân 1975.

“Bộ GTVT sẽ luôn chia sẻ, đồng hành cùng TƯ Hội trong việc giải quyết các vướng mắc về thủ tục cho các trường hợp TNXP. Bộ GTVT cam kết tiếp tục duy trì và làm tốt trách nhiệm của mình. Tiếp tục vận động cán bộ công nhân viên chức và các nguồn khác để xây dựng Quỹ Xã hội từ thiện, sao cho có thể đóng góp, chia sẻ được nhiều hơn nữa tới các cựu TNXP”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã tặng quà cho 400 trường hợp cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trị giá 200 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam.

Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim cảm ơn những năm qua, Bộ GTVT, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam luôn dành sự quan tâm tới đời sống của cựu TNXP Việt Nam nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

“Những căn nhà, sổ tiết kiệm và những phần quà từ sự đóng góp, ủng hộ của CBCNV ngành GTVT đã góp phần giúp các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn vơi đi nỗi đau và những khó khăn bộn bề trong cuộc sống”, ông Vũ Trọng Kim nói.

Cũng trong sáng 13/1, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đến thăm và trao quà cho Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam.

Trong không khí ấm cúng của buổi gặp mặt, Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm, chia sẻ mỗi dịp Tết đến, Xuân về của Bộ GTVT.

IMG_9922
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao tặng quà cho 200 hội viên Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh trị giá 100 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam.

“Với tình nghĩa Trường Sơn luôn thắp sáng, những năm qua, Bộ GTVT, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam luôn dành cho cán bộ chiến sĩ của Hội tình cảm đặc biệt, giúp đỡ những cựu TNXP có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Hội sẽ chuyển những món quà Tết ý nghĩa này đến 43 đầu mối, các đơn vị truyền thống trên cả nước để gửi đến những chiến sĩ Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn, nữ TPXP cô đơn, không nơi nương tựa”, Thiếu tướng Võ Sở cho biết và thay mặt Hội truyền thống Trường Sơn, Thiếu tướng Võ Sở cũng chúc Bộ GTVT sẽ tiếp tục phát huy vai trò quản lý trong xây dựng, kiến thiết hạ tầng giao thông, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, phát triển kinh tế đất nước.

Gửi lời chúc Tết đến các cán bộ, chiến sĩ Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết cán bộ, người lao động ngành GTVT nói riêng, nhân dân cả nước nói chung luôn biết ơn công lao của những chiến sĩ cách mạng, các cựu chiến binh, liệt sỹ đã hi sinh cao cả để đất nước có được cuộc sống yên bình, hạnh phúc. Đặc biệt trong đó là sự kiên cường của các chiến sĩ Trường Sơn đã dũng cảm mở đường Trường Sơn, hình thành tuyến chi viện chiến lược giữa hậu phương miền Bắc vói chiến trường miền Nam, góp phần to lớn vào chiến thắng lịch sử của dân tộc.

“Thời gian qua, sự hỗ trợ, đóng góp của Bộ GTVT là rất nhỏ bé so với sự hi sinh to lớn trong kháng chiến của các thế hệ đi trước.Tôi mong rằng, tới đây, các cơ quan, đơn vị thuộc ngành GTVT sẽ tiếp tục hỗ trợ Tết, đồng hành, giúp đỡ các chiến sĩ Trường Sơn, các cựu TNXP nâng cao chất lượng cuộc sống, vượt qua khó khăn”, Bộ trưởng nói.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ GTVT đã trao tặng quà cho 200 hội viên Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh trị giá 100 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận