Bộ GTVT triển khai nhiều giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/01/2021 06:26

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành triển khai Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.


screen-shot-2020-08-19-at-15619-pm-1356
Ngành GTVT tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai, phổ biến nhiều hình thức nội dung khuyến cáo cho người điều khiển và hành khách sử dụng phương tiện giao thông, đặc biệt trên phương tiện giao thông công cộng được biết, thực hiện đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 Bộ GTVT; giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương theo dõi, kịp thời hướng dẫn những vấn đề phát sinh trong phạm vi quản lý.

Cụ thể, trong lĩnh vực hàng không, dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách, chở hàng trên các đường bay đi/đến tỉnh Quảng Ninh. Các chuyến bay nội địa chở khách, chở hàng không đi/đến tỉnh Quảng Ninh thực hiện bình thường.

Trong lĩnh vực đường bộ, đối với hoạt động vận tải nội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 của tỉnh (hoặc địa bàn trong tỉnh) quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển trên toàn tỉnh (hoặc tại địa bàn trong tỉnh) đối với các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trong địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất. Đối với hoạt động vận tải liên tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 địa phương quyết định việc dùng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh đi, đến địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất; đồng thời thông báo quyết định này đến các địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp thực hiện.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương thì không được dừng, đỗ tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương để đón, trả khách. Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt (không qua tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương) thực hiện bình thường.

Lĩnh vực Đường sắt tạm dừng các tác nghiệp đón, trả khách đối với các đoàn tàu khách tại các ga trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Còn trong lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa, đối với hoạt động vận tải nội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 địa phương quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải thủy nội địa, hàng hải và các tuyến từ bờ ra đảo trong địa bàn tỉnh; không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách. Đối với hoạt động vận tải liên tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 địa phương quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải thủy nội địa, hàng hải và các tuyến từ bờ ra đảo liên tỉnh; đồng thời thông báo quyết định này đến các địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp thực hiện; không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận