Bộ GTVT triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm mới

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/01/2020 17:06

Sáng 31/1, Bộ GTVT tổ chức họp giao ban tháng 1 và triển khai nhiệm vụ tháng 2.


Last Import - 7 of 9
Bộ trưởng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban tháng 1

Tại buổi họp, nhân dịp đầu năm mới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã gửi lời chúc năm mới tốt đẹp tới cán bộ, công chức viên chức và người lao động toàn Ngành. Mặc dù vậy, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh các cơ quan thuộc Bộ phải triển khai, bám sát nhiệm vụ ngay từ ngày đầu, tháng đầu trong năm mới còn nhiều khó khăn.

Đánh giá về việc thực hiện nhiệm vụ trong tháng 1, Bộ trưởng nhìn nhận, ngành GTVT đã cơ bản thực hiện cơ bản nhiệm vụ tháng 1 và trong năm 2019, trong đó, công tác vận tải trong năm 2019 có chuyển biến tốt, nhất là dịp Tết; nhiều văn bản quy phạm pháp luật do Bộ GTVT tham mưu được Thủ tướng ban hành kịp thời như Nghị định 100 đã tạo niềm tin cho người dân, kiềm chế tai nạn có nguyên nhân từ rượu bia. Số người chết vì TNGT so cùng kỳ trong dịp nghỉ Tết giảm 138 người.

Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng lưu ý các cơ quan chức năng, đặc biệt là Vụ Pháp chế Bộ GTVT tập trung làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Văn bản quy phạm pháp luật, nhất là Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo đúng tiến độ.

Bộ trưởng cũng khẳng định, công tác xây dựng cơ bản của toàn Ngành là đặc biệt quan trọng, cần tập trung thực hiện ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm mới. Trong đó, Bộ trưởng nhấn mạnh tới Dự án đường sắt trên cao Cát  Linh - Hà Đông; Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận; cao tốc Bắc Nam nhánh đông; Các Đề án xây dựng Chính phủ điện tử…

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng chỉ rõ các đơn vị của Bộ, nhất là các Cục quản lý chuyên ngành cần phối hợp với các cơ quan truyền thông của Bộ làm tốt hơn nữa công tác thông tin tới các cơ quan báo chí để các Bộ, ngành khác cùng người dân chia sẻ, đồng hành với Ngành GTVT khi có các vấn đề phát sinh.

Vận tải đảm bảo phục vụ nhân dân dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2020

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Bảo Ngọc - Vụ trưởng vụ Vận tải, Bộ GTVT cho biết ngay từ những tháng cuối năm 2019 và đầu năm 2020, công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai lập kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT, vận tải được thực hiện sớm, cụ thể, sát thực tiễn và đảm bảo thông tin về công tác phục vụ Tết được thông suốt từ Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và giữa các đơn vị thường trực.Các phương tiện hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe buýt, taxi được duy trì hoạt động ổn định, bảo đảm đáp ứng như cầu đi lại của nhân dân. Tình hình an ninh, trật tự tại các bến, nhà ga, cảng hàng không trên các tuyến vận tải, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì tốt. Năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ được nâng cao, bảo đảm an toàn và giao thông thông suốt, ngay cả trong các ngày cao điểm phục vụ tết, không xảy ra hiện tượng người dân không có phương tiện đi lại.

Cụ thể, trong kỳ nghỉ Tết, với sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị vận tải và sự phối hợp chặt chẽ của các bến xe, các đơn vị vận tải đã chủ động phối hợp tổ chức bán vé và tổ chức vận tải hợp lý nên trên tất cả các bến xe trong cả nước đều đáp ứng thoả mãn nhu cầu đi lại của nhân dân không để tồn đọng khách trên bến hàng ngày. Sáng ngày ngày mùng 4 Tết xe khách tuyến cố định liên tỉnh đã bắt đầu tăng số lượng xe vận chuyển để phục vụ hành khách, một số tuyến đã hoạt động trở lại như ngày thường để phục vụ sự đi lại của nhân dân.

Về lĩnh vực vận tải đường sắt, an ninh trật tự phòng chống cháy nổ trên địa bàn Đường sắt được đảm bảo. Các Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn và các chi nhánh đã huy động 100% quân số bảo vệ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phòng ngừa cháy nổ, phòng chống tội phạm hình sự tại các nhà ga, trên các đoàn tàu; các đơn vị Quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt và các Công ty Cổ phần trực thuộc đã trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ tại địa bàn cơ quan, đơn vị. Cụ thể, tổng sản lượng vận tải đường sắt dịp Tết Canh Tý gồm số đoàn tàu khách Thống Nhất có 120 đoàn (đạt 100,8% so với năm 2019), tàu địa phương gồm 313 đoàn (đạt 102,9% so với năm 2019). Tổng số khách đi tàu là 243.614 hành khách (đạt 87,9% so với năm 2019).

Về lĩnh vực vận tải hàng không, giai đoạn 7 ngày từ 22/01 đến 28/01, tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 17.834 lần hạ cất cánh, tăng 15,9%; 2,485 triệu hành khách, tăng 13,6%; 13,9 nghìn tấn hàng hóa, tăng 10,4% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Chủ động ứng phó dịch do vi - rút Corona gây ra

Chánh văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức cho biết trước thực trạng diễn biến khó lường của dịch bệnh mới, Bộ GTVT đã chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, đã ban hành Công điện và Chỉ thị chỉ đạo Cục Y tế GTVT, Tổng cục ĐBVN, các Cục quản lý chuyên ngành và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai, thực hiện tăng cường các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. 

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không chủ động điều chỉnh kế hoạch bay, tạm ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch đến Việt Nam. Không thực hiện các chuyến bay thường lệ và không đề nghị cấp phép bổ sung cho các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc. Các chuyến bay đi/đến các khu vực đang có dịch tại Trung Quốc cũng được yêu cầu phải hạn chế.

Phía các cảng hàng không, sân bay có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các hãng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát quy trình ứng phó tình huống khẩn nguy y tế, chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực cho các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, đồng thời khuyến cáo hành khách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi tham gia giao thông.

Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện phương án phòng, chống và đối phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra tại các cảng hàng không, sân bay. Phòng Vận tải hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới từ Việt Nam đến các vùng có dịch của Trung Quốc hoặc ngược lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận