Bộ GTVT yêu cầu cảnh báo các vị trí mất ATGT do băng, tuyết

Tác giả: Hoàng Long

saosaosaosaosao
Sự kiện 22/02/2022 09:27

Trước tình hình thời tiết có rét đậm, rét hại và xảy ra tình trạng băng, tuyết tại các tỉnh miền núi phía Bắc, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường bảo đảm giao thông.


  

tuyet-0918
QL4D Lào Cai xảy ra băng tuyết những năm trước

 Bộ GTVT có Công điện yêu cầu Tổng cục ĐBVN, các Sở GTVT Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Sơn La, Cao Bằng, Điện Biên và Yên Bái tăng cường rà soát và nắm bắt kịp thời các đoạn, tuyến đường có xuất hiện băng, tuyết, gây trơn trượt cho các phương tiện tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Tại các vị trí xuất hiện băng, tuyết và có nguy cơ mất ATGT cao phải bổ sung hệ thống cảnh báo, bố trí lực lượng chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn tổ chức, điều phối giao thông hợp lý với tình trạng tuyến đường. Đồng thời tăng cường lực lượng, phương tiện dọn dẹp băng, tuyết trên mặt đường, trong trường hợp cần thiết thì thực hiện các biện pháp hạn chế lưu thông phương tiện nhằm đảm bảo cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Bảng nhiệt độ ngày 22 tháng 2
Bảng nhiệt độ ngày 22/2

Theo bản tin của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia và Đài khí tượng thủy văn Trung ương (Bộ TN-MT), hiện nay, không khí lạnh ở phía Bắc đang tăng cường xuống phía Nam. Dự báo, khoảng đêm nay (22.2) không khí lạnh sẽ được tăng cường. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ngày và đêm nay (22.2) ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ ít mưa, trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8 - 11oC, vùng núi 3 - 6 oC, vùng núi cao của Bắc bộ có nơi dưới 0oC và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Ý kiến của bạn

Bình luận