Bố mẹ phải đền tiền vì con gái 3 tuổi cào xước 10 xe Audi

Xã hội 19/12/2019 10:09

Một cô bé 3 tuổi đã nghịch dại khi dùng viên đá nhỏ rạch xước 10 chiếc ôtô trong đại lý Audi, khiến cha mẹ phải đền bù tổng cộng 70.000 nhân dân tệ (230 triệu đồng).

1
Vết xước trên chiếc Audi Q3. Ảnh: AsiaOne

Chi phí trung bình cho việc nuôi dạy một đứa trẻ là 14.000 USD/năm, nhưng một cặp vợ chồng tại Trung Quốc mới đây đã phải bỏ ra số tiền gần bằng con số này chỉ trong một ngày để đền bù thiệt hại sau trò nghịch ngợm của con gái mình.

Vụ việc xảy ra vào ngày 24/11, khi một đôi vợ chồng trẻ dẫn theo cô con gái 3 tuổi của mình tới một đại lý Audi ở Quế Lâm, Trung Quốc. Nhân lúc mọi người không để ý, cô bé đã nhặt một hòn đá nhỏ, chạy quanh showroom và cào xước 10 chiếc xe Audi mới cứng.

Danh sách “nạn nhân” không được công bố, chỉ biết rằng trong số này có một chiếc Q3 và một chiếc đời mới nhất là Q8 2020 – mẫu SUV vừa cập bến đại lý này cách đây không lâu.

Các vết xước là tương đối nhỏ, nhưng những chiếc xe này đều sẽ phải bán với giá xe cũ sau khi chúng được sơn sửa lại. Bởi nếu giữ nguyên giá như xe mới, khách hàng có thể phát hiện và tố cáo đại lý gian lận buôn bán.

2
Một trong những chiếc Audi xấu số. Ảnh: AsiaOne

Ban đầu, đại lý yêu cầu phụ huynh của cô bé bồi thường 200.000 nhân dân tệ (660 triệu đồng) cho vụ phá hoại nhưng hai người này không đồng ý.

Khi không thể đi đến thỏa thuận chung, hai bên quyết định đưa nhau ra tòa để giải quyết. Ngày 3/12, sự việc được phân xử khi cả hai đồng ý giảm số tiền bồi thường xuống còn 70.000 nhân dân tệ (230 triệu đồng).

Ngoài ra, tòa án cũng nhắc nhở phụ huynh bé gái rằng không nên lấy những lý do như “con còn nhỏ” hay “trẻ con không hiểu chuyện” để biện minh cho hành động sai trái này.

Cuối tháng trước, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Trung Quốc khi một thanh niên 22 tuổi đã cầm chìa khóa rạch xước một chiếc BMW mới tinh ngay trong đại lý. Khi được giải về đồn cảnh sát, chàng trai này cho biết anh làm vậy để ép cha mình mua chiếc xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận