Bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways: Tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nhân 10/05/2018 10:02

Đây là chia sẻ của ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design đảm nhiệm việc thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu của Hãng hàng không Bamboo Airways.Ông cũng cho biết “Bộ nhận diện tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên thông qua một vẻ nhìn hiện đại và tân tiến. Nó phù hợp với tinh thần của nhiều người Việt trẻ, những người muốn việc di chuyển bằng máy bay là một phần của phong cách sống.”

 

Ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design.
Ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design

Tháng Tư vừa qua, hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu, một phần hoạt động chuẩn bị cho kế hoạch cất cánh vào cuối năm nay sau khi các thủ tục giấy phép được thông qua.

Được thiết kế bởi Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design, bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng biểu tượng của cây tre và lá tre trong màu sắc chủ đạo bao gồm: Xanh lá tượng trưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt; xanh dương tượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.

Trao đổi với chúng tôi về dự án thú vị này, ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design đã có những chia sẻ về nguồn cảm hứng làm nên sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và tinh thần thời đại được bộ nhận diện truyền tải.

Là người có kinh nghiệm lâu năm trong thiết kế hàng không, theo ông, bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò như thế nào trong quá trình xây dựng một thương hiệu lớn mạnh trong dài hạn?

Tôi cần nhấn mạnh là rất quan trọng. Làm thương hiệu trong ngành hàng không, cần chú trọng nhất đến việc định vị thương hiệu sao cho phù hợp nhất với thị trường. Tiêu chí này có thể đạt được thông qua sự khác biệt so với đối thủ. Từ màu sắc, chi tiết, phông chữ, cho đến sơn máy bay và nội thất cain, thiết kế là một trong những công cụ chiến lược để truyền tải thông điệp vừa chính xác, vừa đồng điệu tới khách hàng.

Tại sao ông chọn một hãng hàng không mới như Bamboo Airways để bắt tay cộng tác? LIFT Strategic Design được Bamboo Airways truyền cảm hứng ra sao trong suốt quá trình sáng tạo?

Chúng tôi bị thu hút bởi tầm nhìn rõ ràng của Bamboo Airways. Ví dụ, họ hướng tới việc tạo ra cơ hội cho du khách nước ngoài được khám phá Việt Nam, và cho du khách Việt Nam được trải nghiệm thế giới.

Ngoài ra, bản thân tôi lại là người thích cây tre. Nó không chỉ là loại cây truyền thống của Việt Nam, và còn đại diện cho tinh thần của toàn châu Á nói chung. Tre là biểu tượng của sự mạnh mẽ, đa năng, vẻ đẹp và sự thanh tao, cũng là những đức tính của con người Việt Nam.

Ông và cộng sự đã làm gì để hình ảnh của Bamboo Airways có được nét riêng độc đáo?

Bamboo Airways xác định định hướng là một hãng hàng không “lai”, tức là theo đuổi hình ảnh trẻ trung, năng động, cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả hấp dẫn.

Để đạt được điều này, trong phần thiết kế, chúng tôi sử dụng hình ảnh biểu tượng của cây tre và lá tre xanh non. Bộ nhận diện tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên thông qua một vẻ nhìn hiện đại và tân tiến. Nó phù hợp với tinh thần của nhiều người Việt trẻ, những người muốn việc di chuyển bằng máy bay là một phần của phong cách sống.

Sơn ngoài máy bay của hãng hàng không Bamboo Airwa
Sơn ngoài máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways

Ông đã có cơ hội đến Việt Nam du lịch chưa? Bamboo Airways cho biết họ đặt mục tiêu nâng tầm ngành du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế, đây có phải là điều được ông cân nhắc khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho họ?

Tôi đã đến Việt Nam du lịch nhiều lần rồi, Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, TP.HCM… Thông qua trải nghiệm cá nhân, tôi thấy rất rõ tiềm năng tăng trưởng du lịch cực kỳ lớn của Việt Nam. Trên thực tế, nhiều món ăn và đồ lưu niệm của Việt Nam đã có tiếng trên thế giới rồi, do đó việc đến để trực tiếp khám phá đất nước này sẽ nằm trong kế hoạch của nhiều khách quốc tế.

Trên tiến trình ấy, Bamboo Airways sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam, như một quốc gia hiện đại, năng động với một nền văn hóa phong phú và thiên nhiên đa dạng.

Xin cảm ơn ông!

Ý kiến của bạn

Bình luận