Bố trí 30ha tái định cư hộ dân dự án đường nối Võ Văn Kiệt

Thị trường 29/10/2016 04:47

UBND TP.HCM đã chấp thuận cân đối 72 nền đất tại dự án khu tái định cư 30ha tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để bố trí tái định cư cho các gia đình, cá nhân có nhà ở chịu ảnh hưởng toàn bộ của dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

 

Nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.
Đường Võ Văn Kiệt (Ảnh: TL)

Dự án xây dựng đường nối Võ Văn kiệt với cao tốc TP.HCM – Trung Lương do Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Yên Khánh làm chủ đầu tư theo hình thức BOT và được khởi công vào tháng 10.2015. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 1.600 tỉ đồng, không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng. Thời gian thi công dự kiến khoảng 20 tháng.

Điểm đầu của dự án tại nút giao thông Tân Kiên (điểm cuối của đường Võ Văn Kiệt, nơi giao cắt với quốc lộ 1A, thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) và điểm cuối nối vào nút giao thông Tân Tạo – Chợ Đệm của đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương.

Độ dài toàn tuyến là 2,7km, lộ giới 60m, thiết kế đường song hành mỗi bên rộng 14m, khoảng cách ở giữa rộng hơn 30m sẽ là cảnh quan (cây xanh, bãi cỏ, đây là nguồn đất dự trữ để thực hiện giai đoạn 2 của dự án). Công trình có hai nút giao thông tại hai đầu tuyến và hai cầu đường bộ trên tuyến đường.

Theo UBND TP.HCM, công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ kết nối được nhiều tuyến giao thông quan trọng ở cửa ngõ phía tây thành phố như đường Võ Văn Kiệt, quốc lộ 1A, đường Kinh Dương Vương. Từ đó, TP sẽ “gom” và dẫn các loại xe cộ ra đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương với khoảng cách ngắn nhất.

Đồng thời, dự án cũng giúp hoàn chỉnh đồng bộ trục giao thông hiện đại, xuyên tâm TP.HCM là đại lộ Đông Tây (phía đông từ nút giao thông Cát Lái trên xa lộ Hà Nội và điểm đầu của đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây ra phía tây là quốc lộ 1A và đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương) được liên tục, thông suốt.

Dự án này rút ngắn được đoạn đường cũng như thời gian lưu thông từ trung tâm thành phố ra đường cao tốc, giúp cho việc tỏa đi các tỉnh ĐBSCL được nhanh hơn. Không những vậy, đường nối Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM – Trung Lương cũng góp phần giảm áp lực giao thông cho khu vực này, đặc biệt là giảm áp lực lên  quốc lộ 1A, cầu Bình Điền vốn đang quá tải trầm trọng dẫn đến ùn ứ triền miên.

Tuyến đường này nếu sớm đưa vào khai thác sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy hiệu quả đầu tư, đầu tư dự án theo hình thức BOT góp phần xây dựng kết cấu hạ tầng phát triển tạo động lực phát triển kinh tế và giảm áp lực, đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng gia tăng. Dự án có vị trí quan trọng, phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải của TP.HCM.

Ngoài ra, công trình còn tạo tiền đề cho việc hình thành các khu dân cư mới hai bên đường, góp phần tạo cảnh quan đô thị, nâng chất lượng cuộc sống cho người dân trong khu vực.

Ý kiến của bạn

Bình luận