Bộ trưởng Đinh La Thăng dự kỉ niệm 40 năm ngành GTVT TP HCM

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 14/11/2015 13:44

Sáng ngày 14/11, Sở GTVT TP HCM đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập ngành GTVT TP HCM và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.

h7
Lãnh đạo TP, sở, ban, ngành qua các thời kỳ tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngành GTVT TP HCM.

Tham dự lễ kỷ niệm có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, ông Nguyễn Thành Phong - Phó bí thư Thành ủy TP HCM, ông Tất Thành Cang - Phó bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cùng các lãnh đạo TP HCM, các CBCNV ngành GTVT TP HCM qua nhiều thời kỳ. 

h2
Ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT báo cáo về sự phát triển của ngành giao thông thành phố trong 40 năm qua.

Báo cáo về tình hình phát triển của ngành GTVT thành phố trong 40 năm qua ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết: “Trong sự nghiệp phát triển của TP HCM 40 năm ngành GTVT thành phố đã có nhiều đóng góp đặc biệt quan trọng, duy trì và khai thác tốt mạng lưới giao thông, đảm bảo sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng. Xây dựng nhiều công trình giao thông, hạ tầng có ý nghĩa quan trọng, chiến lược có ý to lớn như hệ thống đường trục Bắc – Nam, đường trục Đông – Tây, đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây… tạo sự phát triển kinh tế thuận lợi”.

h3
 

 

h4
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng thừa ủy quyền Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho ngành GTVT TP HCM.

Cùng với sự phát triển của ngành GTVT cả nước, với tinh thần năng động dám nghĩ, dám làm Sở GTVTTP sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu, chủ động tham mưa cho lãnh đạo thành phố huy động các nguồn vốn đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác nhiều công trình trọng điểm đảm bảo kĩ thuật, chất lượng và nhanh chóng góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố, ông Cường khẳng định.

h6
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 40 năm ngành GTVT TP HCM.

Nhân dịp này ngành GTVT đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước, UBND TP HCM trao tặng cờ truyền thống cho Sở GTVT TP HCM và tặng Huy hiệu TP HCM cho các cá nhân Sở GTVT TP HCM có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển ngành giao thông thành phố. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng trao cờ thi đua 40 năm xây dựng phát triển và trưởng thành cho Công đoàn Sở GTVT TP HCM.

Thay mặt ngành GTVT, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã gửi lời chúc mừng và cảm ơn sâu sắc đến các toàn thể lãnh đạo, công nhân viên chức, người lao động Sở GTVT TP HCM. Phát biểu tại lễ kỉ niệm Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá: “TP HCM là trung tâm kinh tế lớn, năng động sáng tạo và là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước. Nhìn lại 40 năm qua ngành GTVT TP HCM đã phát huy mạnh mẽ truyền thống 70 năm đi trước mở đường, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của thành phố. Ngành GTVT thành phố đã chủ động huy động các nguồn lực hoàn thành nhiều công trình to lớn, quan trọng xây dựng TP HCM ngày càng văn minh, xứng tầm một đô thị lớn của cả nước”.

IMG_7664

Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng cờ truyền thống cho Sở GTVT TP HCM

Hiện nay đất nước đang bước vào thời kì đổi mới và hội nhập ngành GTVT Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng đứng trước những cơ hội lớn mang tính mở đường tạo nền tảng cho sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Tôi đề nghị ngành giao thông thành phố cần nỗ lực hơn nữa, xứng đáng với trung tâm đô thị lớn cả nước để ngang tầm với các nước trong khu vực. Bộ GTVT sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ ngành giao thông thành phố tập trung tháo gỡ những khó khăn tạo cơ chế để thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông. Ngành GTVT thành phố cần tiếp tục siết chặt nội quy, kỷ luật quản lý đổi mới, tư duy xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực đáp ứng nhu cầu sự phát triển của ngành GTVT, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

h5
Ông Nguyễn Thành Phong - Phó bí thư Thành ủy TP HCM tặng cờ truyền thống cho Sở GTVT TP HCM.

Thay mặt lãnh đạo thành phố ông Tất Thành Cang – Phó bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP HCM nhấn mạnh: “Ngành GTVT TP HCM có sức thu hút và lan tỏa lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía nam, có vị trí chính trị to lớn của cả nước. Trong sự phát triển của thành phố ngành GTVT đã có nhiều đóng góp quan trọng có ý nghĩa trong việc tiên phong đi trước mở đường góp phần thúc đẩy kinh tế văn hóa và đảm bảo quốc phòng an ninh. Trong giai đoạn đổi mới ngành GTVT thành phố đã chủ động đổi mới tiếp tục triển khai các nghị quyết của Đảng, Chính phủ và TP HCM về xây dựng hệ thống kết cấu đồng bộ, mạnh dạn đột phát áp dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật công nghệ tiên tiến đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình”.

h8
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng và các lãnh đạo, sở, ban, ngành TP HCM chụp hình lưu niệm nhân kỉ niệm 40 năm ngành GTVT TP HCM.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền thành phố Phó bí thư Thành ủy Tất Thành Cang đã gửi lời cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao sự năng động, sáng tạo, đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Ngành GTVT TP HCM trong suốt 40 năm qua đáp ứng sự phát triển của thành phố. 

Ý kiến của bạn

Bình luận