Cầu Rạch Chiếc trên xa lộ Hà Nội có chiều dài 735m, trong đó chiều dài phần cầu là 295m, chiều dài đường dẫn phía TP Hồ Chí Minh là 225m, phía Biên Hòa (Đồng Nai) là 215m. Cầu có 3 nhánh riêng biệt, 2 nhánh biên, mỗi nhánh rộng 9,8m gồm 2 làn xe, 1 lề đi bộ rộng 1m.
Nhánh giữa của cầu rộng 26,5m gồm 6 làn xe. Mặt cắt ngang toàn cầu hoàn chỉnh có quy mô 10 làn xe. Đây là cây cầu thiết kế có tuổi thọ sử dụng 100 năm, khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần giải quyết nạn kẹt xe trầm trọng tại xa lộ Hà Nội, tạo điều kiện đi lại thông thoáng hơn cho cửa ngõ phía Đông Bắc TP Hồ Chí Minh, góp phần tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội cho TP Hồ Chí Minh mạnh mẽ hơn, dễ dàng kết nối hơn với khu vực Đông Nam Bộ và những thành phố lân cận.
Công trình này có vốn đầu tư trên 1.000 tỉ đồng, do Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP Hồ Chí Minh (CII) ứng vốn theo “Hợp đồng chuyển nhượng, quản lý, thu phí giao thông trên xa lộ Hà Nội”. Cây cầu này được hoàn thành trong vòng 17 tháng thi công, sớm hơn 5 tháng so với dự kiến. Công trình được thi công bởi liên doanh giữa Tổng công ty Xây dựng Thăng Long và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1).
Cũng trong sáng 10/7, UBND TP Hồ Chí Minh đã tiến hành lễ khởi công, xây dựng cây cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức. Đây là cây cầu được xây dựng nhằm giải tỏa nạn ách tắc giao thông ở 1 trong những nút giao thông trọng điểm của TP Hồ Chí Minh. Cầu rộng 16m, dài 570m, có bốn làn xe hỗn hợp, được thiết kế vĩnh cửu bằng thép liên hợp bản bê tông cốt thép, với vốn đầu tư khoảng 277 tỷ đồng. Dự kiến, cây cầu này được thi công trong vòng 7 tháng.
Văn Thọ
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.