Bộ trưởng Đinh La Thăng hài lòng với tiến độ dự án, đảm bảo thời hạn thông xe vượt tiến độ. Trong đó, dự án TPCP QL1 được thi công "siêu nhanh" chỉ trong vòng hơn 1 năm. |
Một ngày trước lễ thông xe toàn tuyến QL1, dự án hầm BOT Phước Tượng- Phú Gia qua địa bàn Thừa Thiên-Huế (ngày 31/10), nhịp điệu thi công tại một số gói thầu dự án TPCP (Ban QLDA 4 làm đại diện chủ đầu tư), BOT hầm khẩn trương, tích cực.
Tại dự án hầm Phú Gia, đoàn ghi nhận hạng mục đường hầm thảm xong bê tông xi-măng, hoàn thiện cơ bản các hạng mục áo, lan can, sơn tường. Từng lượt phương tiện lưu thông qua hầm thuận tiện. Đường găng thi công phá đá nổ mìn đường dẫn phía Nam hầm hoàn thiện, tập trung thảm BTN.
Riêng dự án hầm Phước Tượng, các mũi thi công tập trung xử lý vệt bê tông-xi măng đường hầm bên trái tuyến, đường dẫn phía Bắc đoạn chờ lún… “Tổng chỉ huy” dự án BOT Hầm Phú Gia- Phước Tượng, ông Hoàng Văn Châu (Ban QLDA4, đại diện cơ quan QLNN có thẩm quyền dự án BOT hầm Phước Tượng – Phú Gia) báo cáo Bộ trưởng, chưa đầy tháng qua, đơn vị xử lý khối lượng công việc “không lồ”.
Một số hạng mục BTN đầu đường dẫn phía Bắc hầm Phước Tượng... |
Ngay trong ngày và tối 30/10, các mũi thi công tập trung hoàn thiện dứt điểm khối lượng BTN còn lại, cơ bản đảm bảo thông xe.
Dọc gói thầu dự án TPCP, các đơn vị thi công nỗ lực xử lý các vị trí “xôi đỗ” do vướng mắc mặt bằng, dân tái cản trở thi công vừa được chính quyền địa phương bảo vệ thi công, gỡ vướng mặt bằng. Các hạng mục sơn kẻ vạch đường, dải phân cách được đẩy nhanh xong xong. Diện mạo QL1 mới đang hình hài rõ nét với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. Lòng đường to rộng, khang trang, tiện ích và an toàn.
và bê tông xi măng đường hầm Phước Tượng đang được nỗ lực đẩy nhanh triển khai trước thời hạn thông xe. |
Giám đốc Ban QLDA 4 Trần Hữu Hải- “trực chiến” công trường giai đoạn nước rút- cho hay: dự án chỉ còn khối lượng tồn đọng và được giải quyết rốt ráo trong những giờ còn lại trước lễ thông xe (31/10). Chỉ sau hơn 1 năm (triển khai từ tháng 7/2014), QL1 TPCP đã cơ bản thông xe, đạt “kỷ lục” về thời gian thi công nhanh.
Đáng kể, đây là dự án QL1 đầu tiên cả nước thảm BTN Polymer thay lớp BTN C12.5, nâng cao chất lượng, độ ổn định, chịu tải của mặt đường. Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho hay: dự án có nhiều chuyển biến trong giai đoạn thi công nước rút. Dự án BOT hầm tưởng chừng “vỡ trận” tiến độ này cơ bản đáp ứng tiến độ thông xe.
Ghi nhận nỗ lực triển khai, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tập trung, giải quyết dứt điểm các khối lượng còn lại của dự án. |
Trước đó, Thứ trưởng Thọ trực tiếp cắt cử ông Châu làm “tổng chỉ huy” dự án hầm Phú Gia-Phước Tượng, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tạo đà dự án kiểm soát tiến độ, chất lượng.
Ghi nhận nỗ lực của Ban QLDA, nhà đầu tư, các đơn vị thi công, sự vào cuộc của chính quyền địa phương, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo các chủ thể tham gia dự án không chủ quan, tiếp tục tập trung cao độ, xử lý dứt điểm khối lượng công việc còn lại, đưa dự án vào khai thác an toàn, chất lượng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.