Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra QL2 và làm việc với tỉnh Tuyên Quang

Bạn đọc 20/02/2014 10:43

Sáng nay (19/2), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tuyên Quang. Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục, Vụ, các cơ quan thuộc Bộ GTVT cùng tham dự buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm cho biết, thời gian qua, hệ thống giao thông của tỉnh Tuyên Quang đã được cải thiện rất nhiều. Hệ thống quốc lộ qua địa bàn tỉnh đã và đang được đầu tư nâng cấp, cải tạo như QL37, QL2C Ql2, QL279… Hệ thống đường tỉnh, huyện, đường đô thị cũng đang được đầu tư bằng nhiều nguồn vốn.

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

Ông Chẩu Văn Lâm cũng cho biết, hệ thống GTNT của tỉnh Tuyên Quang thời gian qua đã có những bước phát triển vượt bậc. Năm 2011, hệ thống đường GTNT toàn tỉnh mới có 22,43% được nhựa hóa, bê tông hóa còn lại chủ yếu là đường đất đi lại rất khó khăn, ách tắc khi mưa lũ. Khắc phục tình trạng trên, Tỉnh đã triển khai thực hiện đầu tư bê tông hóa đường GTNT, mục tiêu đến năm 2015 bê tông hóa được 70%. Thống kê cho thấy, đến hết năm 2013, số km đường GTNT được nhựa hóa, bê tông hóa đã đạt 85% kế hoạch đặt ra.

Tuy nhiên, hiện Tuyên Quang vẫn còn 101km đường từ trung tâm cấp huyện đi trung tâm cấp xã chưa được rải nhựa hoặc bê tông hóa; 9 thôn bản chưa có đường ô tô đến trung tâm và hơn 1.300km đường GTNT vẫn là đường đất.

Liên quan đến công tác quản lý và phát triển vận tải, ông Chẩu Văn Lâm khẳng định chất lượng dịch vụ vận tải trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đang từng bước được nâng cao, công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX được chú trọng. Đặc biệt, đối với công tác kiểm soát tải trọng xe, tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, xử lý. “Trong các ngày từ 20/12/2013 – 27/1/2014, các trạm cân đặt tại tỉnh liên tục hoạt động 24/24 giờ, kiểm tra 361 lượt phương tiện, phát hiện 118 trường hợp chở quá tải, kiên quyết xử lý buộc hạ tải, phạt tiền, tước quyền sử dụng GPLX 30 ngày”, ông Lâm cho biết.

Báo cáo về công tác đảm bảo TTATGT, Chủ tịch tỉnh Tuyên Quang cho biết: năm 2013, TNGT trên địa bàn tỉnh tiếp tục được kiềm chế. Toàn tỉnh xảy ra 103 vụ TNGT đường bộ, làm 63 người chết, 79 người bị thương. So với năm 2012, giảm 9 vụ, 6 người chết và 25 người bị thương.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang khẳng định, nguyên nhân chính là do ý thức của người tham gia giao thông, không có nguyên nhân tai nạn do an toàn kỹ thuật của phương tiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng hoàn toàn thống nhất với đề xuất của UBND tỉnh Tuyên Quang về việc bổ sung quy hoạch đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ vào quy hoạch mạng lưới đường cao tốc VN và cho triển khai thực hiện dự án với chiều dài tuyến 18,4km, trong đó đoạn đi qua địa phận tỉnh Tuyên Quang dài 12,5km; đoạn qua địa phận Phú Thọ dài 5,9km. Bộ trưởng giao các Cục, Vụ liên quan tìm nguồn vốn, phân kỳ đầu tư dự án cho hợp lý.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp với tỉnh nghiên cứu tổng thể phát triển hệ thống giao thông Tuyên Quang. Được biết, toàn tỉnh Tuyên Quang hiện có hơn 6.300km đường bộ. Về đường thủy, tỉnh có 2 tuyến sông Lô, sông Gâm với tổng chiều dài hơn 188km. Trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang hiện cũng có 112 tuyến vận tải hành khách cố định với 312 phương tiện, 8 doanh nghiệp vận tải hành khách bằng taxi. Tuyên Quang hiện có hơn 11.500 xe ô tô các loại, 5 bến xe khách, 56 bến khách ngang sông, 16 bến thủy với 410 phương tiện thủy.

Về công tác quản lý và phát triển vận tải, Bộ trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang, Sở GTVT Tuyên Quang phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục kiên quyết triển khai kiểm soát tải trọng xe, quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải; nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX.

“Đề nghị tỉnh Tuyên Quang phải tăng cường đảm bảo TTATGT, đặc biệt lưu ý việc tuần tra, xử lý vi phạm, đảm bảo giao thông tại các tuyến đường GTNT”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

 Theo mt.gov.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận