Bộ trưởng GTVT làm việc với Cố vấn Liên minh Nghị sỹ Nhật - Việt

Chính trị 14/07/2015 09:21

Chiều 13/7, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng có buổi tiếp và làm việc với Ngài Tsutomu Takebe - Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật - Việt. Buổi làm việc còn có sự hiện diện của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Fukada Hiroshi.

Bo truong
Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp và làm việc với Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật - Việt

Chúc mừng Bộ trưởng vừa nhậm chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nhật, Ngài Tsutomu Takebe hi vọng với cương vị này Bộ trưởng sẽ tiếp tục có sự quan tâm và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Nhân dịp này, Ngài Tsutomu Takebe trao đổi với Bộ trưởng một số vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông khu vục Trường Đại học Nhật - Việt.

Ngài Tsutomu Takebe cho rằng vấn đề hạ tầng giao thông là rất quan trọng trong quá trình triển khai Dự án. Do vậy, Ngài Tsutomu Takebe đưa ra ý tưởng áp dụng phát triển xe buýt nhanh ở khu vực này.

nhat
Ngài Tsutomu Takebe trao đổi với Bộ trưởng một sốvấn đề liên quan hạ tầng giao thông khu vục Trường Đại học Nhật - Việt

Cảm ơn Ngài Tsutomu Takebe - Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật - Việt, Ngài Fukada Hirosh - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Bộ GTVT, Bộ trưởng nhấn rằng: Trong thời gian Ngài Tsutomu Takebe giữ chức Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ Nhật - Việt và sau này là Cố vấn đặc biệt, Ngài đã có đóng góp to lớn  trong việc phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Về Dự án Trường Đại học Nhật - Việt, Bộ trưởng cho biết, Dự án đã được đổng thổ xây dựng vào ngày 20/12/2014 tại Hòa Lạc. Địa điểm thực hiện Dự án tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc với hệ thống giao thông kết nối được xây dựng và quy hoạch như Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 21, tuyến đường sắt đô thị số 5 Hòa Lạc - Hồ Tây, các tuyến đường kết nối với các tỉnh lân cận như cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, cầu Vĩnh Thịnh, Cầu Việt Trì - Ba Vì…

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng hoan nghênh và đánh giá cáo sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ, nhân dân Nhật Bản nói chúng và cá nhân ngài Tsutomu Takebe nói riêng trong việc thành lập, triển khai Dự án Trường Đại học Nhật - Việt.

“Trường Đại học Nhật - Việt hoàn thành sẽ góp phần không nhỏ trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng cường thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, công nghệ; tăng cương hơn nữa tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Trên cơ sở đó, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực chuẩn bị, đưa các dự án hạ tầng GTVT đã được quy hoạch vào triển khai để hình thành hệ thống giao thống kết nối, tạo điệu kiện để Đại học Việt - Nhật phát triển. Bộ trưởng cũng đồng tình với đề xuất của Ngài Tsutomu Takebe về việc phát triển xe buýt nhanh ở khu vực này trong khi chưa có hệ thống đường sắt đô thị.

Ý kiến của bạn

Bình luận