Bộ trưởng GTVT làm việc với lãnh đạo Cảng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ

Giao thông 24h 22/04/2015 18:19

Chiều 21/4, đặc phái viên của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng dẫn đầu Đoàn công tác đến làm việc với lãnh đạo Cảng hàng không và khảo sát Nhà ga quốc tế sân bay Atatürk Istanbul.


Đặc phái viên của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng Đoàn công tác thăm Sân bay Atatürk Istanbul

Đặc phái viên của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng Đoàn công tác thăm Sân bay Atatürk Istanbul

Cùng dự buổi làm việc có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của Bộ GTVT.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo TAV Airports Holding – công ty hàng đầu về kinh doanh hàng không của Thổ Nhĩ Kỳ đã giới thiệu về Sân bay quốc tế Atatürk Istanbul.

Atatürk Istanbul là sân bay đứng thứ 17 trên thế giới về tổng lượng hành khách và thứ 10 trên thế giới về lưu lượng hành khách quốc tế. Đây cũng là sân bay có lượng khách thông qua đông thứ 4 của châu Âu vào năm 2014, với số khách đạt 58 triệu người.

Đại diện TAV cũng chia sẻ: “Hiện chúng tôi đang đầu tư tăng năng lực lên 75 triệu hành khách/năm. Trong tương lai, Atatürk Istanbul sẽ trở thành trạm trung chuyển lớn nhất cả khu vực. Chúng tôi cũng đã cùng với Turkey Airlines hợp thành một đội ưng ý, từ đây có thể đến 21 điểm đến hàng không trên thế giới”, đại diện TAV nói.

Tại buổi làm việc, đại diện TAV Airport cũng giới thiệu về ADP cũng như mối quan hệ của ADP và TAV.

ADP được coi là tập đoàn quản lý sân bay lớn thứ hai thế giới về doanh thu và đứng đầu thế giới về việc vận chuyển hàng hóa, thư từ bằng đường hàng không. Tập đoàn ADP hiện đang nắm giữ 38% của TAV Airports Holding.

“Việc ADP-TAV liên kết với nhau không chỉ có lợi ích về doanh thu, lợi nhuận mà còn có ý nghĩa thúc đẩy ngành hàng không phát triển phù hợp, bắt kịp với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, từ đó sẵn sàng đưa Sân bay Atatürk Istanbul trở thành cảng hàng không mạnh nhất châu Âu, thiết lập nhiều sân ba y ở khu vực”, đại diện TAV nói.

Tại buổi làm việc, thành viên Đoàn công tác cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của Bộ GTVT đã cùng nhau hỏi đáp các vấn đề liên quan, trong đó có vấn đề chuyển nhượng hàng không.

Dự kiến, trong các ngày làm việc tiếp theo tại Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng Đoàn công tác sẽ thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ; Thay mặt Chính phủ VN dự diễn đàn xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực GTVT Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ; Hội đàm song phương với Bộ GTVT Thổ Nhĩ Kỳ; Ký Hiệp định Vận tải biển và Hiệp định Vận chuyển hàng không Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ; Dự Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình do Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ chủ trì và tham dự Lễ kỷ niệm 100 năm chiến thắng Chanacalê của Thổ Nhĩ Kỳ.

Phương Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận