Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư khen tài xế xe chở xăng dũng cảm

Tác giả: P.V

saosaosaosaosao
Xã hội 23/02/2022 08:47

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, hành động của anh Đinh Thành Trung thể hiện tinh thần đạo đức nghề nghiệp, sự dũng cảm, trách nhiệm vì cộng đồng.


 

01
Hiện trường chiếc xe bồn bị cháy gần cây xăng

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có thư gửi anh Đinh Thành Trung, nhân viên lái xe của Công ty TNHH xăng dầu Vạn Phúc.

Trước đó, vào hồi 15h30 ngày 19/02, chiếc xe bồn do anh Đinh Thành Trung (trú xã Long Tiên, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) điều khiển đang dừng để nhập nhiên liệu vào bồn chứa tại cây xăng ở phường 1, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang thì bất ngờ phát nổ từ phía bồn chứa, bắt lửa và bốc cháy.

Nhận thấy có thể ảnh hưởng đến tính mạng nhưng anh Đinh Thành Trung vẫn dũng cảm leo lên cabin, kịp thời điều khiển xe di chuyển ra khỏi khu vực cây xăng. Trong quá trình di chuyển chiếc xe chở xăng đang phát cháy, bản thân anh Trung và một nhân viên của cây xăng đã bị bỏng, phải đưa tới bệnh viện cấp cứu.

cover-16455159564201075827418-0-0-1250-2000-crop-1
Anh Đinh Thành Trung và vợ (ảnh: Chinh Hoàng)

“Hành động của anh Đinh Thành Trung thể hiện tính quyết đoán, tinh thần dũng cảm, qua đó tránh được một vụ cháy nổ đặc biệt nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng nhiều người”, thư của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể viết.

Thay mặt lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương hành động của anh Trung. Theo Bộ trưởng, hành động đó thể hiện tinh thần đạo đức nghề nghiệp, sự dũng cảm, trách nhiệm vì cộng đồng của một người lái xe.

“Tôi cũng mong rằng, việc làm của anh Trung sẽ trở thành tấm gương sáng đối với toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành vận tải đường bộ nói riêng cũng như trong ngành GTVT nói chung, qua đó góp phần lan toả những tấm gương người tốt, việc tốt trong toàn xã hội”, Bộ trưởng nhấn mạnh trong thư, đồng thời chúc anh Trung cùng gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và bình an.

Ý kiến của bạn

Bình luận