Boeing 747- 8 sẽ được chọn là chuyên cơ phục vụ Tổng thống Mỹ

Sản phẩm 27/02/2015 11:06

Không quân Mỹ vừa công bố kế hoạch thay thế chiếc máy bay Không lực một 747 – 200 bằng phiên bản mới nhất của Boeing 747- 8. Máy bay được dành riêng để phục vụ cho các Tổng thống Hoa Kỳ và được coi là biểu tượng quốc gia của Mỹ.


Chiếc Không lực một sắp tới sẽ có giá trị lên tới 670 triệu USD

Máy bay phục vụ Tổng thống Hoa Kỳ sắp tới sẽ có giá trị lên tới 670 triệu USD

Trong một thông báo mới nhất của Văn phòng Không quân Hoa Kỳ cho biết, phiên bản máy bay Boeing 747 -8 với 4 động cơ được trang bị đầy đủ chức năng thích hợp phục vụ cho nhu cầu đi lại của Tổng thống Mỹ. Hiện tại trên thế giới mới chỉ có 2 phiên bản máy bay 4 đông cơ được sản xuất Boeing 747-8 và Airbus 380.

“Boeing 747 – 8 là chiếc máy bay duy nhất được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ, có đủ khả năng để hỗ trợ cho nhu cầu làm việc của Tổng thống và thể hiện sức mạnh cũng như tiềm lực của nước Mỹ” – Theo Thư ký không quân Deborah Lee James cho biết.

Chiếc máy bay phục vụ TT Hoa Kỳ mới sẽ được chỉnh sửa nhằm đáp ứng các nhu cầu về an ninh cũng như khả năng đáp ứng cho các Tổng thống. Chiếc máy bay sẽ được thêm vào các trang thiết bị liên lạc đặc biệt, hệ thống đảm bảo an ninh và khu vực sinh hoạt cho Tổng thống và đội ngũ nhân viên.

 2 chiếc máy bay phiên bản phục vụ TT Hoa Kỳ hiện đang được sử dụng để phục vụ Tổng thống Obama, được trang bị 2 động cơ Vc – 25s, với mã số đuôi 28000 và 29000. Được biết 2 chiếc máy bay kể trên được đưa vào sử dụng dưới thời Tổng thống George H.W Bush vào năm 1990.

Theo đại diện của Nhà Trắng cho biết, phiên bản máy bay phục vụ TT Hoa Kỳ hiện tại đã trở nên lỗi thời, cùng với việc thiếu trang thiết bị thay thế và thời gian bảo trì gia tăng, khiến cho khả năng hoạt động giảm sút.

Tuy nhiên 747 -8 không phải là phiên bản phổ biến nhất của dòng 747. Tháng trước, Boeing công bố kế hoạch giảm sãn xuất máy bay 747 do sự sụt giảm về doanh số bán hàng  sau khi đã đạt kỷ lục về 1,432 chiếc bán ra. Theo các chyên gia hàng không và kinh tế cho biết, đơn đặt hàng lần này của Nhà Trắng sẽ đánh dấu sự ra đi trong hào quang của một trong những dòng máy bay nổi tiếng nhất thế giới.

Trong quá khứ, không quân Mỹ đã dành ra ngân sách 1.7 tỷ USD cho việc nhập thêm 2 chiếc máy bay vào đội ngũ máy bay phục vụ Tổng thống. Được biết, một chiếc máy bay phục vụ TT Hoa Kỳ có giá bán lên tới 670 triệu USD.

 Hà Vũ (theo Techtimes)

Ý kiến của bạn

Bình luận