Bosch giới thiệu màn hình cong đầu tiên trên thế giới cho xe hơi

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Sản phẩm 22/11/2018 06:25

Màn hình hiển thị cong của Bosch mang đến nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng lẫn các nhà thiết kế ô tô...

xedoisong_manhinhcong_xehoi_bosch_3_fmpz
 


Mới đây, hãng Bosch đã giới thiệu màn hình hiển thị dạng cong đầu tiên trên thế giới cho xe hơi. Cũng giống như nguyên lí của những chiếc tivi màn hình cong phổ biến ngày nay, màn hình hiển thị dạng cong có nhiều lợi ích hơn so với những màn hình phẳng trước đây.

Ông Steffen Berns, phụ trách dự án nói: “Những ngày của màn hình phẳng đã kết thúc. Với cụm thiết bị cong đầu tiên trên thế giới, Bosch đang mở ra một chiều hướng mới trong buồng lái xe hơi. Người điều khiển xe sẽ được hưởng lợi từ màn hình cong này về độ an toàn và tiện lợi. Đồng thời, loại màn hình này cho phép các nhà sản xuất ô tô tự do hơn và có nhiều không gian hơn trong thiết kế buồng lái”. 

 

xedoisong_manhinhcong_xehoi_bosch_1_rnqx
 

Những lợi ích mà màn hình cong mang lại có thể kể đến như diện tích hiển thị màn hình sẽ lớn hơn nhưng bố trí trong không gian nhỏ hơn, điều này cho phép hiển thị nhiều hơn những thông tin cần thiết cho người lái. Ngoài ra, màn hình cong cho phép các nhà sản xuất ô tô có nhiều không gian thiết kế hơn cabin. Cụ thể, qua kết quả kiểm tra của Bosch cho thấy màn hình chiếm ít không gian diện tích hơn gần 2cm trên bảng táp lô (vốn rất hạn chế diện tích) nhưng lại hiển thị nhiều hình ảnh hơn màn hình phẳng có kích thước tương đương.

Ngoài ra, để tối ưu hoá khả năng hiển thị hình ảnh của màn hình này, Bosch đã thiết kế màn hình này với độ cong bắt chước độ cong tự nhiên của mắt người nhằm tối ưu mọi góc nhìn. Kết quả là, người lái xe có thể phát hiện tốt hơn các đèn báo và tín hiệu cảnh báo, ngay cả ở rìa màn hình. Điều này cũng mang lại cho nó một lợi thế rõ ràng so với màn hình của những chiếc tivi, hay màn hình máy tính phổ biến ngày nay.

xedoisong_manhinhcong_xehoi_bosch_4_baec
 

 

Chưa hết, Bosch còn nghiên cứu và áp dụng những công nghệ của mình và các đối tác để giảm độ chói màn hình ít hơn 4 lần. Người lái xe có khả năng đọc được màn hình hiển thị ngay cả khi mặt trời chiếu trực tiếp trên màn hình hiển thị xe. Cuối cùng, hãng cũng đã khắc phục những nhược điểm của các loại màn hình trước đây, nhằm giảm tác động của các rung động, biến động nhiệt độ, độ bền cũng như chất lượng hiển thị hình ảnh.

Hãng cũng tiết lộ, Bosch sẽ hợp tác với Volkswagen để màn hình cong này sẽ được trang bị cho dòng xe Touareg thế hệ mới gọi là Innovision Cockpit.

Theo đánh giá của người viết, nhiều khả năng đây sẽ là một xu hướng thiết kế mới của các hãng xe trong tương lai, giống như công nghệ kính chiếu hậu thông minh (bằng camera) trước đây của Audi e-tron, Lexus ES 2019 hay mẫu tải hạng nặng Mercedes-Benz Actros.

Ý kiến của bạn

Bình luận