Brazil: Lái xe taxi phản đối việc cho phép Uber hoạt động ở Rio

Giao thông 24h 22/10/2015 06:18

Hàng nghìn lái xe taxi ở Brazil đã xuống đường vào 20/10 để phản đối quyết định của tòa án cho phép ứng dụng giao thông cá nhân của Uber.

Lái xe taxi phản đối việc cho phép Uber hoạt động ở Rio

Các lái xe taxi đã tập trung ở sân bay Santos Dumont, tiếp giáp với khu Centro của Rio ở phía đông, và diễu hành chậm đến quận Copacabana ở phía nam, dẫn đến việc hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ đợi và tình trạng gián đoạn trong giao thông.

Cuộc biểu tình nhằm bày tỏ sự phản ứng đối với quyết định được đưa ra cách đây mấy ngày bởi tòa án khu vực Rio de Janeiro khi tuyên bố lệnh cấm Uber là không hợp lệ vì nó vi phạm nguyên tắc của sáng kiến tự do có trong Hiến pháp của Brazil.

Lệnh cấm này cũng bị bãi bỏ bởi vì nhà nước khổng thể “cấm một hoạt động kinh tế hợp pháp được mở cho các sáng kiến ​​cá nhân và tự do cạnh tranh," thẩm phán cho biết.

Thẩm phán phụ trách vụ kiện này đã đưa ra mức phạt lên đến 50.000 Brazilian Real (khoảng 13.300 USD) đối với các nhà chức trách Rio vì đã cản trở Uber hoạt động trong thành phố.

Lái xe taxi tại các thành phố chính của Brazil đang ở trong "cuộc chiến" chống lại các lái xe Uber kể từ khi ứng dụng này xuất hiện ở quốc gia Nam Mỹ này, đặc biệt là tại hai thành phố lớn nhất nước là Sao Paulo và Rio de Janeiro.

Ý kiến của bạn

Bình luận