Bùng phát lái xe “ma men” thời dịch

Tác giả: Song Nhẫn

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 24/10/2021 07:45

Theo thống kê của Phòng CSGT ĐB - ĐS (Công an TP. HCM), từ ngày 15/4 - 14/9 đã phát hiện, xử lý 6.796 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.


 

ruou bia copy
Ảnh minh họa

 

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, lực lượng chức năng từ TTGT đến CSGT đều tăng cường cho công tác phòng, chống dịch thì cũng là lúc xuất hiện nhiều “ma men” cầm lái tham gia giao thông.
Theo số liệu thống kê của Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP. Hồ Chí Minh), từ ngày 15/4 - 14/9, Phòng đã phát hiện, xử lý 6.796 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Cũng như TP. Hồ Chí Minh, tại Hà Nội, sau khi được nới lỏng giãn cách, lực lượng CSGT đã tăng cường tuần tra, kiểm tra hành chính, qua đó phát hiện và xử lý hàng loạt các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn.
Rượu, bia là một trong những chất kích thích, do đó sẽ gây ra nhiều tác động đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông như không làm chủ được tay lái, thiếu tập trung, giảm khả năng nhận biết, phán đoán.... và phản ứng chậm khi xử lý với những tình huống bất ngờ trên đường. Ngoài ra, khi đã uống một lượng lớn rượu, bia sẽ làm cho người điều khiển phương tiện cảm giác mệt mỏi, dễ buồn ngủ có thể dẫn đến các hành vi nguy hiểm như: chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách đánh võng..., do đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng. 
Chế tài xử phạt đối với vi phạm này rất nghiêm khắc, song rất nhiều người điều khiển phương tiện bất chấp nguy hiểm của người tham gia giao thông, của bản thân mà phó mặc tính mạng cho “ma men” cầm lái, hậu quả thì khôn lường.
Chính vì vậy, bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, phát hiện và xử phạt nghiêm đối với các hành vi sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông qSong Nhẫn

Ý kiến của bạn

Bình luận