‘Bùng' tiền phạt, nữ tài xế bị cảnh sát truy đuổi đến cùng

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 18/06/2019 18:22

Bị xích xe, sau đó chạy trốn bùng tiền phạt, hai phụ nữ Ấn Độ đã bị cảnh sát truy đuổi tới cùng.

Pune_1
Xe hai bánh tại Ấn Độ bị xích vì đỗ trái phép. Ảnh: cartoq.

Cũng giống nhiều thành phố khác, cảnh sát Pune (thành phố thuộc bang Maharashtra phía tây Ấn Độ) phải làm việc rất vất vả để phạt xe hai bánh dừng đỗ trái phép. Ban đầu, việc này cần nhiều nhân sự, nhưng gần đây họ đã nghĩ ra cách làm mới.

Thay vì chờ gặp từng chủ xe, cảnh sát dùng thiết bị giống như chiếc khóa lớn xích bánh xe. Khóa này chỉ được tháo bỏ khi chủ xe nộp phạt.

Mới đây, hai người phụ nữ tại Pune đã đỗ xe trái phép và bị yêu cầu nộp phạt. Thừa lúc cảnh sát không để ý, hai người này đã lẻn lên xe đi mất.

Cảnh sát Pune đã theo dõi nhiều ngả đường và cuối cùng tìm thấy hai cô gái. Không rõ ngoài tiền phạt đỗ xe trái phép, nữ tài xế này có bị buộc tội chạy trốn cảnh sát hay không.

Theo quy định tại Pune, bất cứ hành vi tháo xích xe khi chưa được phép đều trái luật. Trước đây từng có nhiều trường hợp phá xích xe, thậm chí thay cả bánh xe dự phòng để không phải nộp phạt.

Pune_2
Hai cô gái này thừa lúc cảnh sát không để ý đã không nộp phạt và chạy xe đi mất. Ảnh: cartoq.

Những hành vi này đều bị coi bất hợp pháp và sẽ bị cảnh sát Pune truy lùng tới cùng. Đỗ xe bừa bãi trên phố hoặc tại những nơi cấm đỗ có thể gây ách tắc giao thông và mất an toàn.

Tại bang Kerala (Ấn Độ), cảnh sát thậm chí còn dán tên và địa chỉ của chủ xe lên kính chắn gió với trường hợp ôtô đỗ trái phép. Miếng dán này được xử lý đặc biệt, chỉ được gỡ bỏ khi chủ xe nộp phạt.

Ý kiến của bạn

Bình luận