Thu phí trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương |
Ông Đông cho biết với các dự án giao thông, có nhiều tiêu chí để đánh giá về chất lượng, an toàn... Khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thấy không đạt các tiêu chí như vậy thì yêu cầu khắc phục. Việc mặt đường bê tông nhựa bị lún là một trong các tiêu chí đánh giá công trình của dự án.
Trường hợp đã yêu cầu sửa chữa mà nhà thầu, nhà đầu tư không tự khắc phục thì Bộ GTVT sẽ lấy tiền bảo lãnh hợp đồng để sửa chữa. Còn với các tuyến đường được đầu tư bằng ngân sách khi có hư hỏng, nhà thầu phải bỏ tiền để sửa chữa trong thời gian bảo hành.
Nhận định về tình trạng hằn lún vệt bánh xe qua chuyến kiểm tra các dự án mở rộng quốc lộ 1 vừa qua, ông Đông cho biết nguyên nhân chủ yếu vẫn là do nhà thầu không tuân thủ tiêu chuẩn thiết kế và quy trình thi công. Còn nhiệt độ cao do nắng nóng, xe quá tải chỉ là yếu tố thúc đẩy làm hằn lún xảy ra nhiều hơn.
Giải pháp trước mắt, Bộ GTVT yêu cầu kiểm soát chặt chẽ toàn bộ quy trình thi công của nhà thầu còn về lâu dài sẽ nghiên cứu thay đổi các tiêu chuẩn thiết kế để phù hợp với từng vùng miền để ngăn chặn tình trạng hằn lún vệt bánh xe.
"Với độ lún từ 2,5cm trở lên có tác động tới việc đi lại thì phải sửa chữa ngay. Nếu phát hiện đường lún, các đơn vị chuyên môn của Bộ GTVT sẽ kiểm tra và ra thời hạn khắc phục. Quá thời hạn trên, kiểm tra lại nếu kiểm tra lại mà thấy không khắc phục thì buộc dừng thu phí với dự án BOT". Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.